svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"อเวนเจอร์ส" ถล่มรายได้เหนือ "ไททานิก" 12 วัน กวาดไปแล้วเกือบ 7 หมื่นล้าน

10 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อเวนเจอร์ส เอนด์เกม ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่แห่งปี ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติด้านรายได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ทำเงินทั่วโลกทะลุหลัก 2 พันล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 7 หมื่นล้านบาทภายในเวลาเพียง 12 วันเท่านั้น แซงหน้าภาพยนตร์เรื่อง "ไททานิก" ที่ออกฉายเมื่อ 22 ปีก่อนไปเป็นที่เรียบร้อย

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอเวนเจอร์ เอนด์เกม เก็บรายได้เพิ่มอีก 145.8 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯ และอีก 282 ล้านดอลลาร์จากตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ทำให้รายได้รวม 12 วันนับจนถึงวันอาทิตย์ อยู่ที่ 2,188 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 7หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น 619 ล้านดอลลาร์ในสหรัฐฯคิดเป็นสัดส่วน 28.3 เปอร์เซ็นต์ของรายได้รวม และ 1,569ล้านดอลลาร์ในตลาดนอกสหรัฐฯ คิดเป็น 71.7 เปอร์เซ็นต์

จากยอดรายได้ล่าสุดเท่ากับว่าตอนนี้เอนด์เกมทำรายได้ชนะภาพยนตร์เรื่องไททานิก ที่ออกฉายเมื่อ 22 ปีก่อนไปเป็นที่เรียบร้อยขึ้นแท่นภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากเป็นอันดับ 2 เป็นรองเพียงภาพยนตร์เรื่องอวตารที่ออกฉายเมื่อปี2552 ซึ่งสร้างสถิติไว้ที่ 2,788 ล้านดอลลาร์หรือมากกว่าเอนด์เกมราว 600 ล้านดอลลาร์

"อเวนเจอร์ส" ถล่มรายได้เหนือ "ไททานิก" 12 วัน กวาดไปแล้วเกือบ 7 หมื่นล้าน

ความสำเร็จของเอนด์เกมซึ่งเป็นเรื่องที่22 ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเกิดขึ้นจากความรู้สึกผูกพันต่อตัวละครของคนดูที่ติดตามมาตั้งแต่เรื่องไอรอนแมนเมื่อ11 ปีที่แล้ว เนื้อเรื่องที่เชื่อมโยงกันและเนื้อหาของภาพยนตร์เองที่ชนะใจทั้งคนดูและนักวิจารณ์นอกจากนี้การที่เอนด์เกมเปิดตัวในเกือบทุกประเทศพร้อมกันทั้งโลกยังช่วยให้รายได้สร้างสถิติได้อย่างรวดเร็วด้วยโดยเฉพาะรายได้จากประเทศจีนที่ตอนนี้อยู่ที่ 575 ล้านดอลลาร์ขณะที่รายได้ในประเทศไทยอยู่ที่ราว 720 ล้านบาท

ปัจจุบันภาพยนตร์ที่ทำเงินเกินกว่า2 พันล้านดอลลาร์ทั่วโลกมีอยู่ด้วยกัน5 เรื่อง โดยนอกจากเอนด์เกมแล้ว ก็มีอวตาร, ไททานิก, สตาร์วอร์ส เดอะ ฟอร์ซ อเวเค่นส์, และอเวนเจอร์ส อินฟินิตี้ วอร์

logoline