svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุฤดูร้อนถล่มมหาสารคาม 4 ตำบล เสียหายยับ!

20 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาสารคาม - พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอกันทรวิชัย เสียหาย 4 ตำบล กว่า 100หลังคาเรือน ขณะที่ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าขอนยางลงพื้นที่ออกสำรวจให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

วันที่ 20 เมษายน 2562 ที่บ้านใคร่นุ่น ต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคามนายสมชาติ บุตราช นายกเทศมนตรีตำบลท่าขอนยาง เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลท่าขอนยาง เร่งสำรวจความเสียหาย บ้านเรือนราษฏรใน ต.ท่าขอนยาง หลังถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 19 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนราษฏรเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน เสียหายทั้งหลังกว่า 10 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่บ้านของนายสมพงษ์ โสตาอายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 117 บ้านใคร่นุ่นพายุได้พัดหลังคาบ้านออกทั้งหมด ปลิวไปไกลกว่า 200 เมตร ข้าวของถูกฝนเปียกได้รับความเสียหาย
นอกจากนี้ยังมีโรงรับซื้อของเก่า ที่โดนแรงของพายุพัดหลังคาปลิวไปไกลกว่า 100 เมตร รวมไปถึงกำแพงบ้านพังเสียหาย ขณะเดียวกัน แรงพายุยังพัดแปลงข้าวโพด และบวบของ นายพนม ละอองคำอายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 31 บ้านใคร่นุ่นเสียหายเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะแปลงบวบ แรงลมทำให้โครงไม้ไผ่ที่ให้บวบเกาะพังลงมา ต้นบวบเสียหายทั้งหมด สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก
นายสมพงษ์ โสตา เล่าว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่กำลังดูทีวีกับหลานบนบ้านชั้น 2 จู่ๆได้เกิดลมกรรโชกแรง พร้อมกับเสียงฟ้าร้อง และฟ้าผ่า ตนจึงปิดทีวี แล้วเตรียมตัวนอน จู่ๆแรงลมพัดหลังคาห้องครัวพังลง ก่อนที่จะพัดหลังคาบ้านปลิวไปไกลกว่า 200 เมตร ด้วยความตกใจตนจึงชวนหลานวิ่งลงไปไต้ถุนบ้าน กลัวจะไปปลอดภัย ผ่านไป 10 นาที พายุจึงสงบ
ด้านนายสมชาติ บุตราช นายกเทศมนตรีตำบลท่าขอนยาง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ต. ท่าขอนยางว่าเกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนราษฏรกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ต้นไม้ล้มหลายจุด รวมไปถึงบ้านเรือนเสียหายจำนวน 4 หมู่บ้าน ประกอบไปด้วยหมู่6,10,13,14 หมู่บ้าน รวมแล้วกว่า 100 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านใคร่นุ่นหมู่ 10 และหมู่ 14 เสียหายหนัก บ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลังจำนวน 10 หลัง สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้น ได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย และประเมินราคาซ่อมแซม ให้ประชาชนเร็วที่สุดเพื่อป้องกันพายุที่อาจจะเปิดขึ้นมาอีก
สำหรับความเสียหายใน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคามถูกพัดถล่ม 4 ตำบล 20หมู่บ้าน ได้แก่ ต.คันธารราษฎร์ ม.8 ต.กุดไส้จ่อ ม.1,5 ต.มะค่า หมู่.3,4,5,9,10,11,12,15 และตำบลท่าขอนยาง หมู่.6,10,13,14 อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สำรวจความเสียหาย ก่อนนำอุปกรณ์เร่งช่วยเหลื่อซ่อมบ้านให้กับประชาชนให้เร็วที่สุด เพื่อเตรียมป้องกันพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นอีก.

logoline