svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

พัทยา! มีลุ้น....เป็นเจ้าภาพจัดประกวด Miss World 2019

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดประกวดนางงามเวทีระดับโลกอย่าง Miss Universe 2018 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา กระแสก็เปรี้ยงปร้างเป็นที่พูดถึงไปทั่วโลก นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทางผู้จัดได้เห็น ศักยภาพการจัดการประกวดของไทย

เมื่อวานนี้ คณะผู้จัดการประกวด Miss World และสาวงามจากเม็กซิโก "วาเนสซ่า พอน เดอ ลี ยอง" ผู้ชนะการประกวด Miss World 2018 พร้อมนายธนวัฒน์ วันสม ได้เข้าพบ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยาเพื่อหารือเรื่องการจัดการประกวด Miss World 2019 โดยเลือกเมืองพัทยาเป็นสถานที่ประกวด ซึ่งงานนี้จะมีขึ้นประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนที่จะมีผู้เข้าร่วมประกวดถึง 130 ประเทศ และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก
โอกาสนี้ นายสนธยา ได้กล่าวต้อนรับด้วยความอบอุ่น พร้อมกล่าวยินดีให้ต้อนรับ ประเทศไทยยินดีให้การสนับสนุนเพราะงานระดับชาติ และพร้อมเป็นเจ้าบ้านในการจัดการประกวดดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นต้อนรับสาวงามจากทั่วโลก ทั้งนี้ยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวยังเมืองพัทยาให้มากขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

ซึ่งเวที Miss World เป็นเวทีประกวดนางงามที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่ประเทศไทยยังไม่เคยเป็นเจ้าภาพ และ ยังไม่มีสาวงามจากไทยเคยคว้ามงกุฏจากเวทีนี้ได้ ที่เข้าใกล้ที่สุดก็คือ นิโคลีน พิชาภา ที่ได้ตำแหน่งรอง มิสเวิลด์ 2018 ส่วนคนหลายคนคุ้นหน้ากันดีอย่าง ลูกเกด เมธินี เธอก็แจ้งเกิดจากเวทีนี้ ที่ได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสเวิลด์ปี 1992และได้ตำแหน่ง ราชินีแห่งเอเชียและโอเชียเนียแต่ทั้งนี้ ยังต้องรอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกที ว่าเราจะได้เป็นเจ้าภาพหรือไม่

logoline