svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ย้อมแมวรถ จยย. โมดิฟายขายราคาของใหม่

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านขายรถจักรยานยนต์ติดต่อเคลียร์ หลังลูกค้าซื้อรถจักรยานยนต์ป้ายแดงแต่กลายเป็นของมือสอง แต่นำมาขายในราคารถใหม่ ตรวจสอบพบมี รถล๊อตเดียวกัน 30 คัน ที่โดนหลอก

ย้อมแมวรถ จยย.โมดิฟายขายราคาของใหม่พบมีรถล๊อตเดียวกัน 30 คัน


จากกรณีที่ น.ส.วิไลภรณ์ เหมเมือง อายุ 36 ปีบ้านเลขที่ 68 หมู่ 11 บ้านห้อม ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม เช่าซื้อจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอสีดำ-แดง ทะเบียน 1 กฆ 6182 นครพนมโดยผู้เช่าซื้อเป็นน้องชายชื่อนายสมภพ เหมเมือง อายุ 32 ปี ที่โชว์รูมจำหน่ายรถจยย.ดังกล่าว ถนนนิตโย โดยพนักงานขายบอกว่าเป็นรถมือหนึ่งป้ายแดง วางดาวน์งวดแรก4,500 บาท ทำสัญญาผ่านบริษัทไฟแนนซ์ ส่งงวดเดือนละ 1,957 บาท รวม 36 งวด ถึงต้นปี2558 ก็ได้รับป้ายทะเบียนระบุ 1 กฆ 6182 นครพนม


หลังชำระเงินงวดสุดท้ายเรียบร้อยได้รับสมุดคู่มือจดทะเบียน ลำดับแรกเป็นเลขทะเบียน 1 กค 2270 มหาสารคามและลำดับที่สองจึงเปลี่ยนมาเป็นเลขทะเบียนปัจจุบัน แต่ก็ยังมองโลกในแง่ดีตลอดกระทั่งปลายปี 2561 ได้ไปต่อทะเบียนที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนมเจ้าหน้าที่แจ้งต้องไปตรวจสภาพรถก่อน เพราะรถมีการใช้งานเกิน 5 ปี จึงทำให้รู้ว่าถูกหลอกนำรถมือสองย้อมแมวมาขายลูกค้าถูกเอาเปรียบอย่างไม่เป็นธรรม จึงร้องเรียนผ่านสื่อ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ม.ค.62 น.ส.วิไลภรณ์ เหมเมือง อายุ 36 ปี สาวผู้ถูกโชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่ง ถนนนิตโย เขตเทศบาลเมืองนครพนม ลักษณะเหมือนนำรถ จยย.มือสอง มาโมดิฟายขายในราคารถใหม่ กล่าวว่า หลังจากที่มีการนำเสนอออกสื่อ มีคนกลางแจ้งว่าทางเจ้าของร้าน ต้องการขอเคลียร์ปัญหา แต่ยังไม่ได้รับปาก เพราะต้องปรึกษากับครอบครัว อีกประการหนึ่งก่อนที่จะเป็นข่าวได้ขอพบเจ้าของร้าน 3 ครั้ง กลับถูกปฏิเสธ ขณะเดียวกันก็ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไว้แล้ว
หลังเกิดข่าวฉาวโฉ่ มีรายงานแจ้งว่าเจ้าของโชว์รูม ได้นำเอกสารในการซื้อรถ จยย.จากดีลเลอร์ จังหวัดมหาสารคามมาแสดงต่อหน้าเจ้าหน้าที่ 25 คัน โดยรถของ น.ส.วิไลภรณ์ อยู่ในลำดับที่ 4 ของการซื้อขาย อ้างว่าเป็นรถใหม่ทั้งหมดแต่ก็ไม่ได้แสดงหลักฐานอื่นที่ยืนยันว่า ใช่รถใหม่ตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านรถเผยว่า ทางร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ หากต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ควรนำรถจักรยานยนต์และสมุดคู่มือมาให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องพิสูจน์ พร้อมกับให้ทางดีลเลอร์ร่วมกันชี้แจงข้อเท็จจริง


จากการตรวจสอบเส้นทางของร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ พบว่า เดิมเปิดเป็นร้านขายรถจักรยานยนต์มือสอง เท่านั้น ต่อมามีการนำรถมือหนึ่งเข้ามาจำหน่ายด้วย ซึ่งเป็นการซื้อผ่านดีลเลอร์ทางจังหวัดอื่น เพราะที่ จ.นครพนม มีผู้แทนจำหน่ายยี่ห้อดังครบแล้ว ส่วนกรณีรถรถจักรยานยนต์ของ น.ส.วิไลภรณ์จะถูกย้อมแมวมาหรือไม่ ทางร้านควรออกมาชี้แจงต่อสังคม จะเป็นการดีที่สุด

logoline