svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สภา นศ.ราม จี้ "คนอยากเลือกตั้ง" หยุดสร้างเงื่อนไขความไม่สงบ

18 มกราคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภานักศึกษารามคำแหง พิทักษ์สถาบันและประชาชน ฯ แถลงข่าว "รณรงค์ให้นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และประชาชนทั่วไปร่วมกันคัดค้านกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยากเลือกตั้ง" ให้หยุดสร้างเงื่อนไขความไม่สงบในบ้านเมือง

สภานักศึกษารามคำแหง พิทักษ์สถาบันและประชาชน ฯ แถลงข่าว "รณรงค์ให้นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง และประชาชนทั่วไปร่วมกันคัดค้านกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยากเลือกตั้ง" เรียกร้องให้หยุดการเคลื่อนไหวหยุดสร้างเงื่อนไขความไม่สงบในบ้านเมือง โดยเฉพาะเรื่องที่ขีดเส้นกำหนดให้มีการออกพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรภายในวันที่ 18 มกราคม 2562 พร้อมขอให้กลุ่มที่กำลังเคลื่อนไหว และกลุ่มการเมืองที่อยู่เบื้องหลังหยุดพฤติกรรมดังกล่าว
นักศึกษากลุ่มนี้ ให้เหตุผลว่า เครือข่ายนักศึกษารามคำแหง เป็นประชาชนคนไทย ที่มีสิทธิและหน้าที่ในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และมีความประสงค์อยากเห็นสังคมกลับสู่สภาวะปกติ มีการเลือกตั้งโดยเสรี เป็นธรรม มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งบริหารประเทศ พร้อมเรียกร้อง ให้ประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับ "คนอยากเลือกตั้ง" แสดงออกผ่านช่องทางที่สามารถทำได้อย่างสงบ
ขณะที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประกาศรายละเอียดและเหตุผลการชุมนุมโดยสันติวิธีโดย ส่วนโบว์ คนอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความ เป็นแถลงการณ์ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว สนับสนันการเคลื่อนไหวในวันที่ 19 แต่ปฏิเสธที่จะเข้าร่วม เพราะไม่มั่นใจในศักยภาพ ที่จะรับรองความปลอดภัย ของทุกคน หากที่เข้าร่วมชุมนุม หากเกิดเหตุกาณณ์ม็อบชนม็อบ จึงขอให้กำลังใจกลุ่มที่จะจัดการชุมนุม และเรียกร้องเจ้าหน้าที่ให้ดูแลความปลอดภัย

logoline