svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เบญพาดจูเนียร์ฯ "ฟุตบอลเพื่อท้องถิ่น ( คลิปข่าว )

15 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี มีการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนที่ชื่อว่า " เบญพาดจูเนียร์คัพ" ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือของหลายฝ่าย ติดตามรายงานได้จาก โสภณ เพชรแท้

พิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอล "เบญพาด จูเนียร์ คัพ" ครั้งที่ 1 ในรุ่น อายุ 12 ปี ซึ่งจัดขึ้นที่สนามฟุตบอลของโรงเรียนวัดเบญพาด ในเขต ตำบลพังตรุ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ฟุตบอล ที่ใช้ผู้เล่นทีมละ 8 คน แข่งขันกับแบบวันเดียวจบ เพื่อหาทีมได้แชมป์ เกิดขึ้นจากความร่วมมือของหลายฝ่าย ทั้งศิษย์เก่า โรงเรียนวัดเบญพาด , อะคาเดมี่ ฟุตบอล วัวชน เบญพาด เอฟซี และผู้นำองค์กรส่วนท้องถิ่น โดยมี พ.ต.ต.ราชศักดิ์ ตาลเจริญ สารวัตรป้องกันปราบปราม ในสังกัด สภ.อ.เมือง จ.ราชบุรี ศิษย์เก่าโรงเรียนวัดเบญพาด เป็นประธานจัดการแข่งขัน และณัฐพล ธนสมบูรณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตลาดเขต ประธานพิธีเปิดการแข่งขัน


สำหรับฟุตบอลรายการนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 วัน วันแรก เป็นรุ่นอายุ 8 ปี มีทีมฟุตบอล รวม 7 ทีม ส่งเข้าแข่งขัน และวันที่ 2 รุ่นอายุ 12 ปี มีทีมฟุตบอล 8 ทีม ส่งเข้าแข่งขัน ทั้งจาก กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และสระแก้ว เป็นทัวร์นาเม้นท์ฟุตบอล ที่ผู้เกี่ยวข้องมองว่า สร้างประโยชน์ในการพัฒนาเยาวชน
ฟุตบอลรายการเบญพาด จูเนียร์คัพ มีแกนหลัก ที่จัดขึ้นคือ อะคาเดมี่ ฟุตบอล" วัวชน เบญพาด เอฟซี" ที่เกิดขึ้นจากกลุ่มคนที่รักฟุตบอลในท้องถิ่น ซึ่งสร้างความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ และ ระดมทุนจัดการแข่งขันขึ้น รวมทั้งการเชื้อเชิญอะคาเดมี่ฟุตบอลต่างๆ มาร่วมการแข่งขัน และปีแรกที่จัดขึ้น ผลงานของทีมฟุตบอล วัวชน เบญพาด เอฟซี ก็คือ การคว้าแชมป์ ทั้ง 2 รุ่น คือ อายุ 8 ปี และ 12 ปี เป็นความภูมิใจของความสำเร็จ ที่เกิดขึ้น


ฟุตบอล เบญพาดจูเนียร์คัพ ที่มี อะคาเดมี่ มีวัวชน เบญพาดเอฟซี เป็นแกนหลักจัดแข่งขัน นอกจากความสำเร็จจากการคว้าแชมป์ ทั้ง 2 รุ่น แล้ว สิ่งที่พวกเขาพอใจ ก็คือ การทำให้ทัวร์นาเม้นท์ของรายการนี้ ได้รับการตอบรับด้วยดี จากทีมฟุตบอล ที่เข้าร่วมแข่งขัน

เบญพาดจูเนียร์ฯ "ฟุตบอลเพื่อท้องถิ่น  ( คลิปข่าว )


เบญพาดจูเนียร์ฯ "ฟุตบอลเพื่อท้องถิ่น  ( คลิปข่าว )

เบญพาดจูเนียร์ฯ "ฟุตบอลเพื่อท้องถิ่น  ( คลิปข่าว )


logoline