svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผกก.หาดใหญ่ สั่งยุบวิหค หลังยัดข้อหาเสพยาปชช.

21 กันยายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สภ.หาดใหญ่ สั่งยุบหน่วยวิหคสายตรวจ 191 ถ.นิพัธอุทิศ 3 ให้มาประจำอาคารระบบ CCTV สถานีตำรวจหาดใหญ่ เพื่อให้อยู่ในสายตาของผู้บังคับบัญชา หลังพบจับกุมยัดข้อหาเรียกเงินจากภรรยา นายอารีด หมัดอะดั้ม อาหมีดเผยแผ่ศาสนา 5,000 บาท แลกการปล่อยตัว

หาดใหญ่ วันนี้ (21 ก.ย.) จากกรณี ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ผู้ช่วยเหลือเหยื่อทางคดีอาญา โพสต์ภาพสายตรวจหาดใหญ่ หรือชุดวิหค สาย 3 ตั้งจุดตรวจบริเวณ ถ.นิพัทอุทิศ จับกุม นายอารีด หมัดอะดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนา (อาหมีด) กล่าวหาว่าเสพยาเสพติด และเรียกเงิน 5,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวเป็นอิสรภาพ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ แต่ยังส่งดำเนินคดีโดยใช้หลักฐานการตรวจปัสสาวะของรพ.หาดใหญ่ ที่มีพิรุธขณะส่งตรวจ กระทั่งนายอารีด โดนกักขังสิ้นอิสรภาพรวม 5 วัน ก่อนจะได้ประกันตัว และผลตรวจปัสสาวะนายอารีด จากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ 12 สงขลา ว่าไม่มีสารเสพติด นายอาหรีด ได้ร้องขอความเป็นธรรมกับผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 และที่สภ.หาดใหญ่ วานนี้ (20) นายอารีด พร้อมด้วยว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความ นางอาอีฉ๊ะ หมัดอะดั้ม ภรรยา และ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เข้าพบ กรรมการพิจารณาเรื่องร้องขอความเป็นธรรม ที่ผบช.ภ.9 ตั้งขึ้น ประกอบด้วย พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รองผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ ร.ต.อ.เฉลิมพล รุ่งรัตน์ รองสวป.สภ.หาดใหญ่ ร.ต.อ.วิจิตร พักไชย รองสวป.สภ.หาดใหญ



ล่าสุดวันนี้ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า ทราบจาก พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รองผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ ว่า พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ มีคำสั่งด้วยวาจา ให้สายตรวจชุดวิหค สาย 3 ทั้ง 9 นาย มาประจำอาคารระบบ CCTV สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ เพื่อให้อยู่ในสายตาของผู้บังคับบัญชา และสั่งยุบที่ตั้งหน่วยวิหคสายตรวจ 191 ถ.นิพัธอุทิศ 3 และให้ชุดตำรวจชุมชนสัมพันธ์ (ตชส.) ประจำการแทนเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และสร้างมวลชนกับประชาชนเป็นการเร่งด่วน และจากคำสั่งนี้ผู้เสียหายได้มีความพึงพอใจในระดับหนึ่ง และยื่นข้อเสนอให้สภ.หาดใหญ่ เข้าพบเพื่อชี้แจงแก่คณะกรรมการผู้นำศาสนา อ.บางกล่ำ และประชาชนในพื้นที่ เพื่อแก้ข้อครหา ในเหตุการณ์ที่ยัดข้อหาผู้เผยแผ่ศาสนาว่าเป็นผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงบรรเทาผลร้ายทางด้านชื่อเสียงและจิตใจของผู้เสียหายตามขั้นตอน


นายอารีด เปิดเผยว่า ขอขอบพระคุณผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธร ภาค 9 และ ผู้กำกับการหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ที่ไม่เพิกเฉยดำเนินการแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย ยับยั้งเหตุการณ์อย่างรอบคอบและทันท่วงที เพื่อไม่ให้กระทบความเชื่อมั่นของประชาชน ในการพิทักษ์สันติราษฎร์คุ้มครองปกป้องประชาชน

logoline