svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

อพาร์ทเมนท์จีนจัดโปรฯ ลดค่าเช่าเกือบ 3 พัน ให้คนลดน้ำหนัก 5 กก. ใน 3 เดือน!

20 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในปักกิ่งสร้างความฮือฮา เมื่อมีโปรโมชั่นเด็ด โดยให้ผู้เช่า ลดน้ำหนัก 5 กิโลกรัม ใน 3 เดือน หากลดได้ จะลดค่าเช่าอพาร์ทเมนท์ทันทีเกือบ 3 พันบาท

กลุ่มแชทของผู้เช่าอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในปักกิ่งได้ลงข้อความ ที่เรียกความความสนใจอย่างมาก คือ "ลดน้ำหนัก = ลดค่าเช่า" จนทำให้คนสนใจเป็นจำนวนมาก ว่ามันหมายความว่าอะไร ทุกคนรีบคลิกเข้าไปอ่านดูรายละเอียดทันที


เมื่อคลิกเข้าไปแล้วจะเห็นข้อความว่า
"ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 31 ตุลาคม หากผู้เช่าคนใดสามารถลดน้ำหนักตัวได้ 5 กิโลกรัมในช่วงสามเดือนนี้ จะได้ลดค่าเช่าบ้าน 600 หยวน (2,940 บาท)"


ผู้ดูแลอพาร์ทเมนท์แห่งนี้เผยว่าหลังจาก ลงประกาศนี้ไปได้รับการตอบรับจากผู้เช่าเป็นจำนวนมาก มีคนมาลงทะเบียนกว่า 50 คนในเวลาเพียง 4 วัน และได้ทำการลงบันทึกน้ำหนักเรียบร้อย



ซึ่งคนที่มาลงทะเบียน คนที่มีน้ำหนักหนักสุดคือชายคนหนึ่งที่มีน้ำหนักกว่า 110 กิโลกรัม แต่ส่วนใหญ่เป็นหญิงที่มีน้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ปกติคือระหว่าง 55-65 กิโลกรัม หลายคนมองว่าการที่มาลงทะเบียนไม่ใช่เพื่อหวังลดค่าเช่าแต่เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ตั้งใจลดน้ำหนัก ผู้อาศัยบางคนถึงกับบอกว่าถ้าสามารถลดน้ำหนัก 5 กิโลกรัมใน 3 เดือนได้ ให้จ่ายเงินเพิ่มก็ยินดี


เท่าที่ทราบการที่อพาร์ทเมนท์แห่งนี้จัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นการสร้างความสนใจให้กับผู้พักอาศัย และเป็นการผูกมัดให้ผู้พักอยู่กับอพาร์ทเมนท์ต่อไป ผู้ดูแลอพาร์ทเมนท์กล่าวว่ากิจกรรมนี้ไม่ได้เข้มงวดมาก หากลดได้เพียง 3.5-4 กิโลกรัมก็จะลดค่าเช่าให้แล้ว อันที่จริงขอแค่มาลงทะเบียนก็จะมีของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ส่งให้ถึงบ้านแล้ว 

logoline