svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" ฝากสื่อเตือนสติ "ทักษิณ" ระบุตอนนี้รุ่นพี่รุ่นน้องเตือนเขาไม่ฟังแล้ว

14 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้ กลุ่มสามมิตรเคลื่อนไหวได้เหตุไม่ใช่พรรคการเมือง พร้อมฝากสื่อเตือนสติ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ระบุตอนนี้รุ่นพี่รุ่นน้องเตรียมทหารเตือนเขาไม่ฟังแล้ว

รองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกว่า ในที่ประชุมคสช.วันนี้ไม่ได้มีเรื่องลับอะไร หากว่ามีการหารือเรื่องลับไม่สามารถบอกสื่อได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล และการประชุมคสช.วันนี้ไม่ใช่การประชุมด่วนเพราะ คสช.สามารถประชุมได้ 24 ชม.


เมื่อถามว่าในที่ประชุมมีการหารือเรื่องการปลดล็อคพรรคการเมืองหรือไม่ พลเอกประวิตรบอกว่า พูดไปตั้งกี่ทีแล้วเรื่องปลดล็อค เปลี่ยนเรื่องได้แล้ว ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรในพื้นที่ภาคอีสาน ที่มีการออกมาระบุว่า ได้รับการอนุญาตจากแม่ทัพภาคที่2 แล้ว ตนไม่รู้ว่าได้ขออนุญาตหรือไม่ เพราะไม่ได้คุยกัน และกลุ่มสามมิตรเป็นใคร เป็นพรรคการเมืองหรือไม่ เขาไปเรื่องส่วนตัวเขา แต่ถ้าหากเป็นสมาชิกพรรคการเมืองแล้วไม่สามารถทำได้ ทั้งนี้คสช.ไม่ได้วางกรอบว่าการเคลื่อนไหวรูปแบบใดเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยให้ดูไปตามกฏหมายและว่าไปตามกฏหมาย


ส่วนกรณีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีชื่อเข้าเรียนหลักสูตร วปอ.ในปีหน้า ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นนักการเมืองสามารถเข้าเรียนได้หรือไม่ พลเอกประวิตร บอกว่า เมื่อก่อนพรรคไหนก็เข้าเรียนกันทั้งนั้น ซึ่งจริงแล้วนายอนุทิน เขาเข้ามาในนามบริษัท/นักธุรกิจ ไม่ได้เข้ามาในนามพรรคการเมือง ซึ่งจริงแล้วในหลักสูตรมีโควต้าสำหรับพรรคการเมืองสามารถเรียนได้


เมื่อถามว่าช่วงนี้มีการเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ทางฝ่ายมั่นคงได้มีการจับตาหรือไม่ พลเอกประวิตร บอกว่า ไม่จับละ จับมาตั้งกี่ปีแล้ว ถามว่าก่อนหน้านี้ที่มีการฝากเตือนไปในฐานะเป็นรุ่นพี่เตรียมทหารมีผลอย่างไรบ้างหรือไม่ พลเอกประวิตร บอกว่า จะไปทำยังไงได้ (บอกสื่อ)คุณก็ช่วยเตือนหน่อยสิ รุ่นพี่รุ่นน้องอะไรตอนนี้เตือนก็ไม่ฟังแล้ว เมื่อถามว่ายังคาดหวังหรือไม่ว่า สายเลือดเตรียมทหารจะเห็นแก่ประเทศชาติ พลเอกประวิตร บอกกับนักข่าวว่า คุณช่วยบอกเค้าหน่อยสิ ช่วยบอกหน่อยได้มั้ย

logoline