svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจแอลเอจับคนร้ายผิวสี....ใช้ปืนบุกยึดซูเปอร์มาร์เก็ตดัง

22 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระทึกเมื่อคนร้ายชายผิวสี อายุ 28 ปี บุกยึดซูเปอร์มาร์เก็ตดัง พร้อมกักตัวประกันไว้ 40 คน หลังจากใช้ปืนยิงคน 2 คน แล้วขับรถหลบหนีมา แต่สุดท้ายก็ถูกตำรวจจับ



  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันเสาร์ตามเวลาในท้องถิ่น โดยตำรวจได้ขับรถไล่ล่าชายวัย 28 ปีที่ต้องสงสัยก่อเหตุใช้ปืนยิงยายของตัวเองหลายนัด รวมทั้งยิงผู้หญิงอีก 1 คน จนกระทั่งคนร้ายเสียหลักขับรถไปชนสิ่งกีดขวางด้านหน้าซูเปอร์มาร์เก็ต "เทรดเดอร์โจ" ทำให้เกิดการยิงปะทะ ก่อนที่คนร้ายซึ่งถูกตำรวจยิงโดนที่แขนจะรีบวิ่งเข้าไปด้านในซูเปอร์มาร์เก็ต และจับผู้คนที่อยู่ข้างในประมาณ 40 คนเป็นตัวประกัน

 ภาพมุมสูงจากที่เกิดเหตุแสดงให้เห็นลูกค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตต่างพยายามหลบหนีออกมาด้วยการใช้บันไดเชือกปีนออกมาทางหน้าต่าง ขณะที่มีบางส่วนสามารถออกมาจากประตูด้านหน้าได้

 ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมคนร้ายนานกว่า 3 ชั่วโมง จนยอมเดินออกมาและมอบตัวกับตำรวจ โดยขอเป็นผู้ใส่กุญแจมือให้ตัวเอง หลังจากนั้นตัวประกันที่เหลืออยู่ประมาณ 20 คนได้ทยอยเดินออกมาจากร้าน แต่พบว่ามีตัวประกันผู้หญิงหนึ่งคนถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่ก่อนหน้านั้นมีหญิงอีกหนึ่งคนซึ่งนั่งรถมากับคนร้ายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล


ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่า เขาจับตาสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด

logoline