svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" แฉ !! ตำรวจจับตา "เพจดัง" ปั่นข่าวบิดเบือน สร้างกระแส

15 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ ตำรวจกำลังจับตาเพจดังเพจหนึ่งที่เปิดขึ้นมาสร้างความสับสน บิดเบือนให้สังคม โจมตีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากกว่าสร้างสรรค์หรือเสนอข่าวสาร

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2561 บนเฟซบุ๊ก สุรเชษฐ์ หักพาล ของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ปัจจุบันมีเพจเฟชบุ๊กที่เปิดขึ้นมาสร้างความสับสน บิดเบือนให้สังคม เปิดขึ้นมาเพื่อโจมตีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากกว่าที่จะสร้างสรรค์หรือเสนอข่าวสารทำให้อะไรๆดีขึ้น ตัดต่อข้อความ ตัดต่อภาพ เสียบประจารผู้อื่นเสียมากกว่าการนำเสนอข่าวข้อเท็จจริง นำสู่สิ่งใดสิ่งหนึ่ง


ที่ผ่านมาทางเราได้จับกุมผู้กระทำความผิดแล้วหลายราย ทั้งในและนอกประเทศ และยังคงจับตาดูอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการติดตามเพจเฟสบุ๊ก ติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ ประชาชนควรใช้วิจารณ์ส่วนตน อย่าโน้มเอียงเชิดชู หรือเชื่อในข้อมูลนำเสนอ จนนำมาซึ่งความสับสนเกลียดชัง


หากท่านต้องการจะร้องเรียน หรือขอความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ สามารถ inbox ข้อความปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยงานที่เปิดเพจเฟชบุ๊กได้โดยตรง ได้แก่ เฟชบุ๊กตำรวจกองปราบปราม, เฟชบุ๊กตำรวจไทย 4.0, เฟชบุ๊กสถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, เฟสบุ๊กตำรวจทางหลวง, เฟชบุ๊กสถานีตำรวจท่องเที่ยวทั่วประเทศ, เฟชบุ๊ก ดร.วิระชัย ทรงเมตตา นอกจากนี้ท่านยังสามารถร้องเรียนไปได้ที่เฟชบุ๊ก ปฎิบัติการพิเศษชุดเฉพาะกิจกรมการปกครอง


logoline