svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับ!! แหล่งจำหน่ายเครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐาน

07 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดขอนแก่น สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย บุกเข้าจับกุมร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงามและเครื่องสำอาง ผิดกฎหมายในตลาดชื่อดัง เมืองขอนแก่น พบเครื่องสำอางไม่จดแจ้งตามกฎหมายเพียบ มูลค่ากว่า 500,000 บาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 มิ.ย.2561 ที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงามและเครื่องสำอางผิดกฎหมาย จำนวน 8 ร้าน ภายในตลาดค้าส่งสินค้าประตูน้ำขอนแก่น หลังจากที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดขอนแก่น สนธิกำลังร่วมกันกับตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และสำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น นำกำลังเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าที่ผ่าน และทำการตรวจยึดผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน จำนวน 35 รายการ มูลค่า 5 แสนบาท

บุกจับ!! แหล่งจำหน่ายเครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐาน



นายสมสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การเข้าตรวจสอบในครั้งนี้ เป็นการขยายผลจากการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและเครื่องสำอางที่ผิดกฎหมายของเจ้าหน้าที่จากส่วนกลาง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในเครือของบริษัทสยามเฮลท์ และเมจิกสกิน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ประกาศผลการตรวจวิเคราะห์ว่าไม่ได้มาตฐาน โดยหลังปรากฎข้อเท็จจริงดังกล่าว ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จังหวัดขอนแก่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการทำหนังสือแจ้งไปยังร้านค้าต่างๆ ที่มีการนำผลิตภัณฑ์เสริมความงามให้ส่งคืนสินค้าทั้งหมดและห้ามนำมาจำหน่าย ซึ่งการเข้าตรวจสอบครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้บริโภค ซึ่งยังพบว่า มีการลักลอบปลอมแปลงฉลากและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

บุกจับ!! แหล่งจำหน่ายเครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐาน


ด้านนายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น (สสจ.ขอนแก่น) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทาง สสจ.ขอนแก่น ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสุ่มตรวจตามร้านจำหน่ายเครื่องสำอางในเขตพื้นที่ขอนแก่น และขอให้ทางร้านปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเข้มงวด และแจ้งให้ผู้บริโภคระมัดระวังไม่หลงเชื่อคำโฆษณาที่เกินจริง โดยเฉพาะยาลดความอ้วน ซึ่งจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทาง สสจ.ขอนแก่น จะเพิ่มความถี่ในการเข้าตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมความงามและเครื่องสำอาง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้บริโภค

บุกจับ!! แหล่งจำหน่ายเครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐาน



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับเจ้าของร้านในข้อหา ขายเครื่องสำอางที่ไม่จดแจ้ง ขายเครื่องสำอางปลอมที่จดแจ้งไว้ซึ่งมิใช่ความจริง ขายยาไม่ขึ้นทะเบียน ขายอาหารที่ไม่มีฉลาก ฉลากไม่ถูกต้อง ไม่มีเลขสารบนอาหาร ขายอาหารที่ไม่บริสุทธิ์ และขายเครื่องสำอางโฆษณาโอ้อวดเกินจริง

logoline