svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อเมริกันพิทบลู 7 ตัว รุมฟัด"พระสงฆ์วัย68 ฝังเขี้ยว50แผล

16 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสงคราม-พระสงฆ์วัย68ปี เดินบิณฑบาตตอนเช้าถูกสุนัขพันธ์อเมริกันพิทบูล เกือบ10ตัวรุดกัด เป็นแผล50แผล ส่วนใหญ่เป็นรอยเขี้ยวเล็กน้อย และมีแผลฉีกขาดจำเป็นต้องเย็บ20เข็ม โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยได้ทัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
5 หมาพันธุ์ดุ! ผู้เลี้ยง-คนใกล้ชิด...พึงระวัง



จากกรณีที่เพจเฟสบุ๊กชื่อ "ตำรวจภูธรสมุทรสงคราม" ได้เผยแพร่เหตุการณ์สุนัขบิธบลูเกือบ10ตัวรุมกัดพระชราภาพขณะเดินบิณฑบาต เหตุเกิดภายในซอยบ้านบางหัวกรวดหมู่5ตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงครามเมื่อช่วงเช้าวันที่15พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น



ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสานนายดิเรก มาฆะธรรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่5ตำบลท้ายหาด ซึ่งพาไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ในซอยบ้านบางหัวกรวด ซึ่งอยู่เยื้องกับโรงเรียนท้ายหาด โดยซอยดังกล่าวเป็นซอยขนาดเล็กซึ่งเป็นทางเข้าสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อบ้านแหลมบางหัวกรวด พบหญ้าข้างทางมีร่องรอยทุกทับราบเรียบ


อเมริกันพิทบลู 7 ตัว รุมฟัด"พระสงฆ์วัย68 ฝังเขี้ยว50แผล





นายดิเรก กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเช้าวานนี้ ขณะที่พระครูสมุห์คณิศร ปัญญาวิชุโร เจ้าสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อบ้านแหลม เดินผ่านจุดเกิดเหตุลูกสุนัขวิ่งไล่ก่อนตัวแรก พระก็พยายามกันและถอยจนล้ม จากนั้นสุนัขพันธ์อเมริกันพิทบูล5-6ตัวก็รุมฟัด ซึ่งจากการตรวจสอบสุนัขดังกล่าวเป็นของนายสมาน สิทธิบุตร เป็นช่างทำสีรถยนต์ วันเกิดเหตุออกไปซื้อของที่ตลาดนัด จึงไม่อยู่บ้าน และขังสุนัขไว้ในบริเวณรอบๆบ้าน ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด แต่ด้วยความซุกซนจึงมุดริ้วหนีออกมาเดินข้างถนน ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งที่2โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อ2สัปดาห์ก่อน ขณะที่ชาวบ้านเดินบ้านบริเวณนี้โชคดียังไล่ไปได้ทัน อย่างไรก็ตามตนได้ประสานไปยังเจ้าของขอให้หากรงขังให้มิดชิดเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นมาอีก



จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดตามพระสงฆ์เคราะห์ร้ายดังกล่าวจนทราบว่าคือพระครูสมุห์คณิศร ปัญญาวิชุโร เจ้าสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อบ้านแหลม ซึ่งเข้าพักรักษาตัวในหอผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง อาคารรวมใจเอื้อ โดยมีทีมแพทย์พยาบาลให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด




พระครูสมุห์คณิศร กล่าวว่า ทุกเช้าอาตมาจะใช้เดินผ่านเส้นทางนี้ออกมาบิณฑบาต ก่อนเกิดเหตุตนเดินมาก็เห็นสุนัขฝูงใหญ่7ตัว ยืนอยู่ริมถนน จึงเดินเลี่ยงมาฝั่งตรงข้าม จู่ๆสุนัขฝูงนี้ก็เข้ามารุมกัดจนอาตมาล้มลง ก็ทำใจแล้วว่าคงไม่รอด กระทั่งมีคนเข้ามาช่วยนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าของก็ตามมารับผิดชอบทั้งหมด และแจ้งอาตมาว่า เขาก็ขังสุนัขไว้ในบริเวณบ้าน แต่วันเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน สุนัขจึงมุดรั้วออกมานอกบ้านอาตมาไม่อยากโทษใครก็คิดว่าทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นแต่ก็ขอฝากทุกคนที่เลี้ยงสุนัขขอให้ขังให้ดีอย่าปล่อยออกมาสร้างความเดือดร้อนคนอื่น



อเมริกันพิทบลู 7 ตัว รุมฟัด"พระสงฆ์วัย68 ฝังเขี้ยว50แผล





นายวัชระ จันเจริญกิจ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้ากล่าวว่าพระครูสมุห์คณิศร เข้ารักษาตัวด้วยอาการถูกสุนัขรุมกัด เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันตรวจรักษาพบว่ามีบาดแผล50แผล ส่วนใหญ่เป็นรอยเขี้ยวเล็กน้อย และมีแผลฉีกขาดจำเป็นต้องเย็บ20เข็ม และต้องล้างแผลทุกวัน นอกจากนี้ยังฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าให้แล้ว อย่างไรก็ตามหากแผลไม่ติดเชื้อ จะรักษาตัวในโรงพยาบาลไม่เกิน1สัปดาห์

logoline