svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เปิดยิ่งใหญ่ขบวนแห่ "รำเซิ้งประเพณีบุญบั้งไฟ" ยโสธร

12 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปีจังหวัดยโสธรประจำปี 2561 นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจร่วมชมขบวนแห่คึกคัก

เปิดยิ่งใหญ่ขบวนแห่ "รำเซิ้งประเพณีบุญบั้งไฟ" ยโสธร

วันที่ 12 พฤษภาคม 2651 เมื่อเวลา 09.30 น.นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธรประจำปี 2561 ที่บริเวณกองอำนวยการถนนแจ้งสนิทด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร


ซึ่งในวันนี้ได้มีการประกวดขบวนรำเซิ้งจากคณะต่างๆที่ส่งเข้าประกวด จำนวน 23 คณะ จาก 9 อำเภอ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาร่วมชมขบวนรำเซิ้งเป็นจำนวนมาก และเป็นประจำทุกปีประเทศญี่ปุ่น ก็ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมงานเหมือนทุกปีเช่นเคย

โดยเฉพาะชาวเมืองชิชิบุ จังหวัดไซตะมะ ประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นเมืองคู่แฝดของจังหวัดยโสธรก็ได้เดินทางมาร่วมงานประเพณีบุญบั้งไฟของจังหวัดยโสธรเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้กับชาวจังหวัดยโสธรและพี่น้องชาวไทยทุกคนและปีนี้ยังเป็นการฉลองครบรอบ 121 ปี ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-ญี่ปุ่น และครบรอบ 24 ปี ระหว่างยโสธรกับเมืองชิชิบุ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย



เปิดยิ่งใหญ่ขบวนแห่ "รำเซิ้งประเพณีบุญบั้งไฟ" ยโสธร





ขบวนรำเซิ้งบั้งไฟในวันนี้จะมีให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันตลอดทั้งวัน ก่อนที่จะมีการจุดบั้งไฟขึ้นสูงในวันพรุ่งนี้ที่บริเวณสวนสาธารณพญาแถน ตั้งแต่เวลา 8.30 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นสถานที่โล่งแจ้งห่างจากชุมชนประมาณ 500 เมตร และทางคณะผู้จัดงานก็ได้จัดเตรียมสถานที่จุดบั้งไฟเอาไว้พร้อมแล้วโดยได้มีการกันพื้นที่บริเวณที่ปลอดภัยสำหรับให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ไปนั่งชมการจุดบั้งไฟอย่างปลอดภัย

logoline