svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งแก้ปัญหาโรงเรียนถูกพายุถล่มนักเรียนไร้ห้องเรียน

12 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 11 พ.ค.61 ได้เกิดพายุฤดูร้อนถล่มที่บ้านย่าง หมู่ 5 ต.ท่าลี่ และ บ้านเมี่ยง ต.หนองผือ อ.ท่าลี่ จ.เลย ทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหาย 1 หลัง วัด 1 แห่ง และโรงเรียน 1 แห่ง รวมทั้งต้นไม้ 5 ต้น เสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าหลายแห่ง

เร่งแก้ปัญหาโรงเรียนถูกพายุถล่มนักเรียนไร้ห้องเรียน

นายนิสันต์ ทองทิพย์ อายุ 56 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยาง ต.ท่าลี่ อ.ท่าลี่ จ.เลย เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุคือเวลา 15.30-16.20 น. วันที่ 11 พ.ค.61 ขณะที่มีตนเอง พร้อมกับคณะครู-อาจารย์ มาประชุมเตรียมการเปิดเทอมใหม่ พนักงานก็มาตัดหญ้าเก็บกวาดทำความสะอาดความเรียบร้อย ได้ยินเสียงลมพัด กระโชกรุนแรงมารวดเร็วมากพร้อมกับเสียงฟ้าร้อง ฟ้าแลบ ตามด้วยฝนตก จากนั้นก็เห็นสังกะสีปลิวไปกับลม ไปกระทบไปชนกับอาคารต้นไม้ เสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น สายไฟฟ้าหลุดและขาด ไม้ฝาฟ้องเรียนหลัก พัง รวม 6 ห้องเรียน ในระดับ อนุบาล 1-3 ระดับประถม 3-5


เร่งแก้ปัญหาโรงเรียนถูกพายุถล่มนักเรียนไร้ห้องเรียน



ตนมาดำรงตำแหน่งที่นี่ 20 ปีก็เห็นครั้งนี้รุนแรงที่สุด ส่วนอาคารเรียนสร้างมากว่า 40 ปี อาคารใช้การไม่ได้ 2 อาคาร นักเรียนกว่า 100 คน เดือดร้อน ต้องปรับปรุงห้องเรียนในวันเปิดเทอมคือ ระดับอนุบาลให้เรียนที่ห้องประชุมรวมส่วนระดับประถม ก็ต้องให้ไปเรียนที่ห้องพักครู ห้องอื่นๆที่พอจะมีแต่ต้องเรียนรวมกันจะไม่สะดวกกับครูและนักเรียนตลอดจนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ





เร่งแก้ปัญหาโรงเรียนถูกพายุถล่มนักเรียนไร้ห้องเรียน

ขณะนี้ได้ทำเรื่องงบประมาณไปยังต้นสังกัด สำนักงานพื้นที่การประถมศึกษาเลย เขต 1 จำนวน 300,000 แสนกว่าบาท เพื่อมาทำการซ่อมแซมที่เสียหาย ในวันนี้มีการขนส่งของ เครื่องเขียน แบบเรียน โต๊ะ เก้าอี้ ทำความสะอาด เช็ดตรวจสอบการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี คอมพิวเตอร์ที่เปียกน้ำฝน ปรับปรุงห้องเรียนใหม่ชั่วคราว โดเยมีนายประมวล ลาภจิตต์ หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเลยเข้ามาตรวจสอบความเสียหายเพื่อการช่วยเหลือ พร้อมกับ อบต.ท่าลี่. .ชุมชน ฝ่ายปกครองอำเภอ กองร้อยทหารพราน 2103 ท่าลี่ ,ตชด.2461 ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน มาช่วยแก้ปัญหาชั่วคราวไปก่อน

logoline