svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุฝนถล่ม! สวนทุเรียนภูเขาไฟร่วงทั้งสวน

25 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฝนฤดูร้อนพัดถล่มสวนทุเรียนภูเขาไฟร่วงทั้งสวน บ้านเรือน 4 อำเภอ ได้รับความเสียหาย ฝาบ้าน หลังคาบ้าน ยุ้งข้าว คอกปศุสัตว์ ปลิวหายไป ปภ. ออกประกาศให้ราษฎรเฝ้าระวังพายุฤดูร้อนในช่วงระยะนี้



วันที่ 25 เมษายน 2561 เจ้าของสวนทุเรียนภูเขาไฟในเขตอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ตื่นเช้ามาพบภาพบาดตาบาดใจ ลูกทุเรียนจำนวนมาก กองเต็มพื้นดินใต้ต้นทุเรียนภูเขาไฟ ต้นทุเรียนหักโค่น กิ่งทุเรียนหักแยกฉีดลงมากองกับพื้นสวน น้ำตาซึม บางรายถึงกับร้องไห้ออกมา บ่นว่าหมดตัวแล้วคราวนี้ ภายหลังจากที่เมื่อคืนนี้ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดมาอย่างรุนแรงจนถึงรุ้งเช้า ลูกทุเรียนที่ปลูกบนดินภูเขาไฟ ขนาดกำลังจะได้เก็บในราวเดือนพฤษภาคม ถูกพานุพัด ร่วงทิ้งขณะยังอ่อนอยู่ จากการคาดการณ์จะได้เงินนับล้าน อาจจะเหลือไม่ถึงแสน ทุนหาย กำไรหมดกันคราวนี้



พายุฝนถล่ม! สวนทุเรียนภูเขาไฟร่วงทั้งสวน


โดยนายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ ได้รุดออกเยี่ยมให้กำลังใจแก่ชาวสวน แจ้งว่า ตั้งแต่ค่ำของเมื่อวานนี้ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดหมุนมาอย่างรุดแรง และเส้นทางของพายุพัดผ่านเข้าสวนทุเรียนของเกษตรกรจำนวนมาก ที่บ้านซำตาโตง หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 9 หมู่ที่ 14 ตำบลพราน อำเภอขุนหาญ จำนวนกว่า 100 ไร่ ลูกทุเรียนร่วงนับหมื่นลูก คาดเสียหายกว่า 3 ล้านบาท นอกนั้นยังมีบ้านเรือนราษฎรเสียหายอีกกว่า 30 หลังคาเรือน

พายุฝนถล่ม! สวนทุเรียนภูเขาไฟร่วงทั้งสวน

เช่นเดียวกับอำเภอกันทรลักษ์ ,อำเภอเมืองศรีสะเกษ และอำเภอขุขันธ์ ลมพายุหมุนฤดูร้อน ได้พัดเอาฝาบ้าน หลังคาเรือน ยุ้งข้าว คอกปศุสัตว์ ปลิวหายไปกว่า 100 หลังคาเรือน ซึ่งนายอำเภอได้ออกสำรวจร่วมกับ ปภ.จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อรายงานขอความช่วยเหลือเป็นเบื้องต้นไปแล้วในเช้าของวันนี้ พร้อมได้ออกประกาศเตือนประชาชนทั้ง 22 อำเภอ ของจังหวัดศรีสะเกษ ได้เฝ้าระวังพายุฤดูร้อย ตามที่กรมอุตินิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนมาในช่วงระยะนี้ ถึง 27 เมษายน 2561 ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์พายุฤดูร้อนที่พัดผ่านประเทศไทยด้วย

logoline