svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สุ่มตรวจพบร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน สั่งเก็บทันที

25 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.ตรัง สุ่มตรวจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน พบบางร้านยังมีวางจำหน่าย สั่งเก็บด่วน พร้อมร่อนหนังสือร้านจำหน่ายเครื่องสำอางทุกแห่ง หากยังฝ่าฝืนจับกุมดำเนินคดี


สุ่มตรวจพบร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน สั่งเก็บทันที


วันที่ 25 เมษายน 2561 นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนางสุพัตรา คงจริง หน.กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน ภายในห้างสรรพสินค้าใหญ่กลางเมืองตรัง หลังจากที่มีการตรวจสอบการจดแจ้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง 39 รายการไม่ตรงตามที่ได้จดแจ้งไว้จริง โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)พิจารณาเห็นว่า พฤติการณ์ของบริษัท เมจิกสกิน จำกัดมิได้ทำการผลิตเครื่องสำอางให้ตรงตามที่ได้จดแจ้งและให้ระงับการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืนดังกล่าว



นายแพทย์บรรเจิด กล่าวว่า ตามที่ได้รับรู้ข่าวจากส่วนกลางจับกุมบริษัท เมจิกสกิน จำกัดซึ่งมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งอาหารเสริมและเครื่องสำอาง ทั้ง 2 อย่างดำเนินการโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งนี้ ในการสุ่มตรวจของเจ้าหน้าที่พบว่า หลายร้านที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน ได้เก็บตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปแล้ว หลังจากทราบว่า ทางสสจ.จะลงตรวจสอบ



สุ่มตรวจพบร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน สั่งเก็บทันที

แต่พบบางร้านยังมีการวางจำหน่ายอย่างชัดเจน จึงได้สั่งให้เก็บในทันที พร้อมว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งหากพบอีกจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยโทษจะมีทั้งจำคุก 6 เดือนถึง 10 ปี ปรับตั้งแต่ 5 หมื่นถึง1 แสนบาท ส่วนในเครื่องสำอางเป็นโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคผลิตภัณฑ์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน ถ้าสงสัยสามารถตรวจสอบได้ ผ่านเว็ปไซค์ อย. หรือโทรสายด่วน อย.1556 หรือโทรไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง โดยเจ้าหน้าที่เภสัชกรจะตรวจสอบให้ ทั้งนี้ ด้วยความที่ผู้จำหน่ายซื้อได้สะดวกผ่านทางออนไลน์ หรือผู้แทนจำหน่าย ทางสาธารณสุขจึงลงพื้นที่ตรวจ

อย่างไรก็ตาม คณะทำงานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง นำโดย นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ ได้ลงสุ่มตรวจร้านจำหน่ายเครื่องสำอาง ที่วางจำหน่ายภายในห้างสรรพสินค้าใหญ่ กลางเมืองตรัง 2 แห่ง เบื้องต้นจากการสุ่มตรวจร้านจำหน่ายเครื่องสำอาง 3 ร้าน พบว่ามีการนำผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ เมจิกสกิน 3 ตัว ประกอบด้วย Treechada , MeZZo Facial Soap และ MeSO 100% ได้สั่งให้ทางร้านเก็บผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไปและไม่อนุญาตให้นำมาจำหน่ายอย่างเด็ดขาดหากยังมีการฝ่าฝืนจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด พร้อมทั้งทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังร้านจำหน่ายเครื่องสำอางทุกแห่งในจังหวัดตรัง หากมีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้เก็บออกไปอย่ามาวางจำหน่ายอย่างเด็ดขาด แต่หากยังมีการฝ่าฝืนจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline