svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" โวสถิติเเก๊งคอลเซ็นเตอร์ลด หลังกวาดล้างเข้ม

11 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาต ร่วมกับรองผู้บัญชาากรตำรวจท่องเที่ยว ร่วมคืนเงินให้ 11 เหยื่อเเก๊งคอลเซ็นเตอร์กว่าล้านบาท โดยรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ออกมาระบุ สถิติหลอกลวงลดลงเรื่อย ๆ เดือนนี้ยังไม่พบการก่อเหตุ

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธุ์ ผู้อำนวยการกองคดี1 สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และตัวแทนธนาคารต่าง ๆ ร่วมกัน คืนเงินที่อายัดได้จากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้กับประชาชน รวม 11 ราย จำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาท

"บิ๊กโจ๊ก" โวสถิติเเก๊งคอลเซ็นเตอร์ลด หลังกวาดล้างเข้ม



ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจยังคงเดินหน้าปราบปรามอย่างต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ ที่ผ่านมามีการจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนมาก และตำรวจได้เฝ้าระวังติดตามพฤติกรรมของแก๊งต่างๆ ทุกวันนี้จับลดน้อยลงแล้ว ที่ผ่านมาพอใจผลการปฏิบัติงาน ถือว่าประสบความสำเร็จ น่าพอใจอย่างยิ่ง


ด้าน รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า สำหรับสถิติการก่อเหตุย้อนหลัง 6 เดือน ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง และเดือนเมษายน ยังไม่พบการก่อเหตุแต่อย่างใด เป็นตัวชี้วัดที่เห็นชัด ทุกวันนี้คนไทยไม่ใครกล้าทำแล้ว

"บิ๊กโจ๊ก" โวสถิติเเก๊งคอลเซ็นเตอร์ลด หลังกวาดล้างเข้ม



ขณะที่ นายพีระพัฒน์ กล่าวว่า ปปง.เน้นย้ำเรื่องการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรับรู้ข้อมูลและช่องทางการอายัดเงินคืน ทั้งนี้ฝากเตือนคนร้ายอย่าคิดได้เงินจากการก่อเหตุมาให้ครอบครัวแล้วจะจบ เพราะ ปปง. จะตรวจสอบเส้นทางการเงิน หากพบว่านำเงินไปซื้อบ้าน ซื้อรถ ก็ต้องตามอายัด เอาคืนทั้งหมด นอกจากนี้ จะมีความผิดฐานฟอกเงินด้วย ซึ่งมีโทษจำคุกถึง10 ปี

logoline