svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สายไฟช็อต กะป้อระเบิด ลามติดบ้านไหม้ทั้งหลัง

09 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์นี้ เตือนเราให้ต้องระวังสายไฟเก่าที่ระโยงระยางหน้าบ้าน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นได้ อย่างเช่นที่เกิดขึ้น ในพื้นที่ บางขุนเทียน เมื่อคืนที่ผ่านมา

เกิดเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้าลุกลามติดรถยนต์และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ในซอย 14 ถนนจอมทอง แขวงบางค้อ เขตจอมทอง เจ้าหน้าที่พบประกายไฟช็อต จากสายไฟฟ้าที่ระโยงระยาง รกรุงรังพาดผ่านหน้าบ้านหลัง ที่เกิดเหตุ ซึ่งมีลักษณะเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ สูง 2 ชั้น เมื่อเกิดแสงเพลิงขึ้นแล้วทำให้สายไฟขาดตกลงมาใส่ รถโดยสารสี่ล้อเล็ก ยี่ห้อไดฮัทสุ ที่จอดอยู่หน้าบ้าน จนทำให้ถังแก๊สเชื้อเพลิงระเบิดเกิดประกายไฟลุกลามเข้าไปในตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องวางหัวฉีดน้ำเข้าสกัดกั้น นาน 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบในเบื้องต้นเพลิงไหม้ลุกไหม้สร้างความเสียหายจนวอดวายไปทั้งหลัง
นายดิพจน์ กิตตินาทกำธร เจ้าของบ้าน บอกว่า เขาประกอบธุรกิจโรงกลึง โดยมีโรงงานอยู่ข้างๆ บ้านที่เกิดเหตุ ดัดแปลงเป็นห้องพักให้คนงานอาศัยอยู่ 12 คน ก่อนเกิดเหตุคนในโรงงานเห็นเหตุการณ์ ตั้งแต่ไฟช๊อตจากสายไฟฟ้าแรงสูง ตกใส่รถกระป๊อที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ตั้งแต่ต้น จากนั้นความร้อนก็ทำให้ถังแก๊สเชื้อเพลิงของรถกระป้อระเบิดเกิดประกายไฟลุกลามเข้าบ้าน โชคดีที่คนงานทั้ง 12 คนหนีตายออกมาได้อย่างปลอดภัย
ตำรวจ บอกว่า จะเชิญตัวเจ้าของบ้านและผู้เห็นเหตุการณ์ เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นั้น จะประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขปัญหา

logoline