svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับตีนแมวงัดบ้านลักทรัพย์ขาย หาเงินให้เมียเตรียมคลอด

22 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สามล้อเครื่องรับจ้างตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์ขาย-จำนำ หาเงินซื้อเสพยาบ้าเสพจะได้ไม่ง่วง-ให้เมียท้องแก่ 8 เดือนไว้เตรียมคลอด



22 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 16.00 น.  พ.ต.ท.วีระพล มูลบัวภาพ สว.สืบสวน สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี นำกำลังจับกุม นายนพรัตน์ กุลภา อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 137/3 หมู่ 3 บ้านนาทราย ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยกล่าวหา "ลักทรัพย์" พร้อมของกลาง ตู้เย็น ซัมซุง ขนาด 7 คิว รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวชมพู หมายเลขทะเบียน 1 กก 7047 อุดรธานี ตู้เชื่อม 2 ตู้ สว่านไฟฟ้า 2 ตัว โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.พ. ร.ต.อ.อุดมโชค สิงหกุลศิริ รอง สว.สส.สภ.โนนสูง ได้รับแจ้งจาก น.ส.รัศมี รุ่งเรือง อายุ 36 ปี ว่า เมื่อวันที่ 17 - 19 ก.พ. ปิดบ้านไปทำธุระที่ต่างจังหวัด เมื่อกลับมาตอนเช้าของวันที่ 19 ก.พ. พบว่าประตูหลังบ้านถูกงัด ตรวจสอบพบว่า ตู้เย็น ซัมซุง ขนาด 7 คิว หายไป จึงมาแจ้งตำรวจให้ติดตามจับกุมคนร้าย

จากการสอบสวน นายนพรัตน์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพขับสามล้อเครื่องรับจ้าง ประจำที่ บขส.แห่งที่ 1 เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีภรรยากำลังตั้งครรภ์ 8 เดือน ได้ก่อเหตุงัดบ้านลักตู้เย็นจริง โดยได้ขับรถสามล้อเครื่องไปตามหมู่บ้าน เมื่อพบบ้านที่ไม่มีคนอยู่ หรือปิดบ้านออกไปทำงาน ก็จะเข้าไปงัดลักทรัพย์สิน ทั้งรถจักรยานยนต์ ตู้เชื่อม สว่านไฟฟ้า โดยจะนำไปขายและจำนำที่ร้านรับจำนำ เขตเทศบาลนครอุดรธานี


โดยก่อนหน้านี้ตนนำรถจักรยานยนต์ที่ลักไปขายแล้ว 1 คัน ราคา 18,000 บาท ตู้เย็นนำไปจำนำ 3,000 บาท เงินที่ได้นำไปซื้อยาบ้าเสพวันละ 1 เม็ด ราคาเม็ดละ 200 บาท เพื่อจะได้ไม่ง่วงเวลาขับรถรับจ้าง และนำไปให้เมียไว้เตรียมคลอด กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุม

พ.ต.ท.วีระพล เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งทางตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ พบว่า นายนพรัตน์ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ จึงติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก โดยนายนพรัตน์ก่อเหตุลักทรัพย์เช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง และได้ตามของกลางที่นำไปขายคืนมา หากผู้ใดถูกคนร้ายรายนี้ขโมยทรัพย์สินของกลางดังกล่าว สามารถขอตรวจสอบได้ และจะได้ดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

logoline