svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตัวแทน SOS-Thailand เสนอตัวชดใช้ค่าเสียหาย แทน"ป้าทุบรถ"

22 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทน SOS-Thailand ระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน เสนอตัวชดใช้ค่าเสียหายแทนป้าทุบรถ แจงอยากให้คู่กรณีปรับความเข้าใจกัน ขณะที่ป้า ไม่อยู่บ้านเดินสายออกรายการ รอนัดหมายอีกครั้ง


จากกรณีน.ส.รชนิกร เลิศวาสนา อายุ 37 ปีนำมาจอดไว้หน้าบ้าน ทั้งที่มีป้ายติดอยู่อย่างชัดเจน จนกลายเป็นเรื่องนำขวานไปฟันรถจนมีคลิปเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์นั้น ต่อมาเมื่อเวลา  11.30 น.วันที่ 22 กุมภาพันธ์ นายสุวิจักขณ์ ทองสนิท อายุ 43 ปี เดินทางมาที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 37/208 ซ.ศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ และน.ส.ราณี แสงหยกตระการ และนางสาวมณีรัตน์ แสงหยกตระการ หรือ "ป้าทุบรถ" ที่ใช้ขวานและเสียมทุบทำลายรถยนต์กระบะของคู่กรณีที่จอดขวางบริเวณประตูทางออกหน้าบ้าน เพื่อแจ้งความประสงค์ขอเสนอตัวชดใช้ค่าเสียหายแทนป้าทุบรถ



นายสุวิจักขณ์ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนจาก SOS-Thailand ซึ่งเป็นระบบแจ้งเหตุฉุกเฉิน พอดีเห็นข่าวก็เข้าใจทั้งสองฝ่าย เนื่องจากตนก็เคยจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่นและก็เคยถูกจอดขวางหน้าบ้านตัวเองเหมือนกัน จึงมองว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นให้ทุกคนตระหนักถึงสิทธิของตนของตนและของผู้อื่น ดังนั้นถ้ามีใครซักคนเข้ามาช่วยเหลือผู้เสียหายที่ถูกทุบรถ เพื่อให้คู่กรณีสามารถปรับความเข้าใจกันได้ เพราะสังคมไทยเป็นสังคมที่น่าอยู่ โดยตนเองจะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่ต้องเป็นคดีความ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสุวิจักขณ์ ได้เดินไปกดกริ่งเพื่อขอพบเจ้าของบ้านแต่ไม่มีใครออกมาเนื่องจากน.ส.บุญศรี และน.ส.ราณี ไปออกรายการทำให้ยังไม่มีการมอบเงินช่วยเหลือ หากนายสุวิจักขณ์ สามารถติดต่อกับป้าทั้งสองได้จะทำการนัดรับมอบกันอีกครั้ง

logoline