svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้ชุมชนหลังวัดคูหาสวรรค์ฯ วอด 20 หลัง

20 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้ชุมชนหลังวัดคูหาสวรรค์ฯ กลางดึก วอดไป 20 หลัง ยังไม่มีรายงานคนเจ็บ และไม่รู้บ้านใครเป็นบ้านต้นเพลิง

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.อิทธิพันธ์ คำทุย รอง สว.(สอบสวน) สน.ภาษีเจริญ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนหลังวัดคูหาสวรรค์วรวิหาร ถนนเพชรเกษม ซอย 28 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กทม.จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และ รถดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุดไปตรวจสอบ จำนวน 10 คัน

ไฟไหม้ชุมชนหลังวัดคูหาสวรรค์ฯ วอด 20 หลัง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัดลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันจำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน พบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งจากตัวบ้านบริเวณกลางชุมชนก่อนลุกลามติดบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านต่างวิ่งหอบข้าวของหนีตายอลหม่าน แต่ด้วยเหตุที่ถนนทางเข้าเป็นซอยแคบ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เครื่องสูบน้ำแบบหาบหามลำเลียงสายส่งน้ำระดมฉีดเข้าไปใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

ไฟไหม้ชุมชนหลังวัดคูหาสวรรค์ฯ วอด 20 หลัง

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้เสียหายไป จำนวน 20 หลัง

ด้าน ร.ต.อ.อิทธิพันธ์ เปิดเผยว่า ยังไม่มีรายงานคนเจ็บหรือเสียชีวิตจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ และไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ว่าบ้านใดเป็นบ้านต้นเพลิงเนื่องจากส่วนที่ได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้เป็นตอตะโกทั้งหมด แต่ตนได้ประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตภาษีเจริญ และพระสงฆ์ทางวัดคูหาสวรรค์วรวิหารแล้วจะใช้พื้นที่วัดเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวให้ชาวบ้านที่ประสบอัคคีภัย โดยหลังจากนี้จะเร่งดำเนินการสอบสวนหาพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อระบุบ้านต้นเพลิงและสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ต่อไป

ไฟไหม้ชุมชนหลังวัดคูหาสวรรค์ฯ วอด 20 หลัง

logoline