svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เฮลิคอปเตอร์ตกในเม็กซิโก เสียชีวิต 13

18 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฮลิคอปเตอร์ทหารที่บรรทุกเจ้าหน้าที่ไปประเมินความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหว ประสบเหตุตกทางตอนใต้ของเม็กซิโก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน และบาดเจ็บ 16 คน โดยทั้งหมดคือผู้ที่อยู่บนพื้นดิน

สำนักงานอัยการรัฐ วาฮากา ของเม็กซิโก ระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แบ่งเป็นหญิง 5 คน ชาย 4 คน และเด็ก 3 คน และอีกหนึ่งคนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่น บอกว่า เมื่อวันศุกร์ เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ ตกใส่กลุ่มประชาชนที่อยู่กลางแจ้งในเวลากลางคืน หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.2 แม็กนิจูดในพื้นที่

แรงสั่นสะเทือนหลังเหตุแผ่นดินไหว หรือ อาฟเตอร์ช็อค ทำให้ประชาชนพากันหลบหนีออกจากบ้านเรือน เนื่องจากกลัวว่าจะพังถล่มลงมา

หลังเฮลิคอปเตอร์ตก บรรดาทหารก็เข้าไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งที่เผยให้เห็นเครื่องเฮลิคอปเตอร์ตะแคงอยู่บนรถตู้ขนาดเล็กสภาพยับเยิน และมีรถที่ได้รับความเสียหายอีก 2 คันบริเวณใกล้เคียง

กระทรวงกลาโหมเม็กซิโก บอกว่า เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ ประสบเหตุตกขณะกำลังเตรียมลงจดบนพื้นที่โล่ง โดยบนเครื่อง มีนาย อัลฟองโซ นาวาร์เรเต รัฐมนตรีมหาดไทยเม็กซิโก และนาย อเลฆานโดร มูราต ผู้ว่าการรัฐวาฮากา โดยสารมาด้วย แต่ทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

กระทรวงยังระบุด้วยว่า ผู้เสียชีวิต คือผู้กำลังรอความช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์ แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

อุบัติเหตุครั้งนี้ ถือเป็นความขายหน้าครั้งล่าสุดในเวลาเพียงเดือนกว่าๆ นับตั้งแต่นาย นาวาร์เรเต เข้ารับตำแหน่งในกระทรวงมหาดไทย ซึ่งดูแลด้านการเมืองและความมั่นคงเป็นส่วนใหญ่

logoline