svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

โค้ชโย่ง,หระ,ด๊าส เตรียมนั่งโค้ชเยาวชน

13 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมฟุตบอล ยืนยันว่า ตอนนี้ได้เฮดโค้ชเยาวชนทีมชาติไทยทั้งสามชุดแล้ว โดยเหลือเพียงการพูดคุยในขั้นตอนสุดท้ายเท่านั้น

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้า กรณีการสรรหาเฮดโค้ชทีมชาติชุดเยาวชนชุด 16ปี, 19ปีและ 21ปี   โดยมีรายชื่อหลุดมา คือ ทีมชุด 21ปี "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ , ชุด19ปี "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร และชุด 16ปี "โค้ชด๊าส" ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ   

ซึ่งโค้ชเฮง ยอมรับว่า ได้มีการพูดคุยกับกุนซือทั้งสามรายจริงเมื่อวานนี้ แต่ยังอยู่ในระหว่างตกลงรายละเอียดเงินเดือนและสัญญาการทำทีมขั้นตอนสุดท้าย  โดยเฉพาะเฮดโค้ชบางคนที่ยังมีสัญญากับทางสโมสรที่ต้องพูดคุยกับต้นสังกัด และขอให้ติดตามประกาศอย่างเป็นทางการจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

ทั้งนี้ "โค้ชเฮง" ยังบอกอีกว่า จากนี้ไปจะมีการปฏิบัติตามวิถี Thailand's way อย่างจริงจัง และจะเป็นการวางระบบให้กับทีมชาติทั้งสามชุดได้เล่นในระบบที่เป็นเอกลักษณ์ ขณะที่สัญญาการทำทีม เบื้องต้นอยากจะให้เป็นสัญญาระยะยาว 2-3 ปี แต่ว่าในปีนี้ที่จะมีศึกชิงแชมป์เอเชียของชุด 16ปี และ 19ปี  รวมถึงเอเชี่ยนเกมส์ของชุด 21ปี จะมีการประเมินผลงานของโค้ชทั้งสามคนด้วยว่า  ทำผลงานได้ตามเป้าหมายหรือไม่ 

ส่วนนักเตะที่จะใช้งานนั้น เบื้องต้นจะเป็นการต่อยอดจากชุดเดิมที่โค้ชจากเอคโคโน่ เคยทำไว้ในรอบคัดเลือก ประกอบกับนักเตะที่ทำผลงานดี อย่างไรก็ตาม  ส่วนตัวแล้วกังวลเรื่องระยะเวลาของการรวมตัวของทีมชุดต่างๆ  เพราะนักเตะทุกคนต่างมีสังกัด นี่เป็นโจทย์สำคัญของสมาคมฯ ที่ต้อฃหารือเร่งด่วน 

สำหรับทัวร์นาเมนต์แรกของทีมเยาวชนทั้งสามชุดหลังจากนี้ คือการแข่งขัน แจแปน -อาเซียน ยู16 ทัวร์นาเมนต์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 6-15 มีนาคมที่จะถึงนี้

logoline