svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อำลา "ปราสาทสวนสยาม" ทุ่ม 3 พันล้าน ผุด "สยามเมืองบางกอก"

13 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทุบแล้ว! ปราสาทสวนสยาม หลังจากต้อนรับนักท่องเที่ยวมากว่า 40 ปี เตรียมเริ่มโครงการใหม่ "สยามเมืองบางกอก" ใช้เงินลงทุน 3 พันล้าน แล้วเสร็จปี 63


ประธานคณะกรรมการ กลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ จำกัด ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ บอกว่า ได้เดินหน้าปรับปรุงพื้นที่เดิมบริเวณปราสาทด้านหน้าทางเข้าซึ่งอยู่คู่สวนสยามมานานเกือบ 40 ปี เพื่อเริ่มโครงการใหม่ "สยามเมืองบางกอก" โดยใช้พื้นที่ทั้งโครงการราว 70 ไร่ โดยจำลองสถาปัตยกรรมอาคารอันทรงคุณค่าให้กลับมีชีวิตขึ้นอีกครั้ง รวม 13 อาคาร อาทิ ศาลาเฉลิมไทย ศาลาเฉลิมกรุง ห้างแบดแมนแอนด์โก (กรมประชาสัมพันธ์) ห้างบีกริมแอนด์โก คลองถม สำเพ็ง เยาวราชไชน่าทาวน์ บ้านพระอาทิตย์ รวมถึงเรือนขนมปังขิง เพื่อเป็นแหล่งส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ ให้ผู้ค้าเหล่านี้ได้มีแหล่งค้าขายถาวร ชุบชีวิตให้ของกินของใช้ในอดีตจากทั่วประเทศที่อาจถูกหลงลืมให้คนรุ่นหลังได้มีโอกาสสัมผัสอีกครั้ง

อำลา "ปราสาทสวนสยาม" ทุ่ม 3 พันล้าน ผุด "สยามเมืองบางกอก"


โดยเฟสแรกด้านหน้าทางเข้า จะสร้างเป็นอาคารสองชั้นทรงนีโอคลาสสิคขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 6,000 ตารางเมตร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ทั้งจุดจำหน่ายบัตรผ่านประตูสวนสยาม จุดประชาสัมพันธ์ จุดนัดพบ ภัตตาคารขนาดใหญ่ ห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุม ห้องน้ำและห้องอาบน้ำ จุดบริการล็อคเกอร์ รวมถึงพื้นที่แบ่งให้เช่าเพื่อทำการค้า คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในปี พ.ศ. 2562

อำลา "ปราสาทสวนสยาม" ทุ่ม 3 พันล้าน ผุด "สยามเมืองบางกอก"

ทั้งนี้ "สยามเมืองบางกอก" จะเป็นพื้นที่จัดแสดงศิลปวัฒนธรรมและการแสดงที่น่าสนใจต่างๆ หมุนเวียนตลอดทั้งปี รวมถึงพื้นที่สำหรับจัดการแสดงสินค้า จัดการประชุมสัมมนาทั้งกลุ่มย่อยและขนาดใหญ่ โดยจะเปิดบริการถึงเวลา 24.00 น. พร้อมขยายเวลาเปิดบริการสวนสนุกของสวนสยามถึงเวลา 22.00 น. ซึ่งทั้งโครงการ ใช้งบลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในปี พ.ศ. 2563

อำลา "ปราสาทสวนสยาม" ทุ่ม 3 พันล้าน ผุด "สยามเมืองบางกอก"

logoline