svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"นักเทนนิสญี่ปุ่น" สุดเซ็ง! เจอนักข่าวไม่ทำการบ้าน

24 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักเทนนิสสาวชาวญี่ปุ่น ไม่สบอารมณ์นักข่าว ที่ไม่ทำการบ้านและใช้ข้อมูลผิดๆ มาถาม และยังละเลยเรื่องการเป็นลูกผสมเฮติของเธออีกด้วย

นักเทนนิสหญิง "นาโอมิ โอซากะ" วัย 20 ปี ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของญี่ปุ่น ไปร่วมการแข่งขันรายการ "ออสเตรเลียน โอเพน" และเอาชนะ "แอชเลห์ บาร์ตี" นักเทนนิสเจ้าถิ่น เมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ได้ตอกหน้านักข่าวนิตยสาร "เอโบนี แม็กกาซีน" ที่ไม่ได้ทำการบ้านทั้่งเรื่องการมีสายเลือดเฮติ และการใช้ชีวิตในสหรัฐฯ

นักข่าวได้เน้นแต่ความเป็นญี่ปุ่น โดยถามว่า ในฐานะของการเป็นคนญี่ปุ่นที่มีความภาคภูมิใจในชาติของตนเองอย่างมาก ชัยชนะครั้งนี้มีความหมายอย่างไรสำหรับแฟนๆ ที่บ้าน ซึ่งโอซากะก็ตอบว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่เป็นตัวแทนให้ประเทศญี่ปุ่น

จากนั้นนักข่าวก็แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้ทำการบ้านมา ด้วยการบอกว่า เธอย้ายไปอยู่รัฐนิวยอร์กตั้งแต่ 2 ขวบ และใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐฯ เป็นเวลานาน ทำให้โอซากะต้องแก้ข้อมูลว่าเธออยู่ที่รัฐฟลอริดา ไม่ใช่นิวยอร์ก และไม่แน่ใจว่า เธอระอากับการไม่รอบคอบในการหาข้อมูลของนักข่าวหรือเปล่า เธอถึงไม่ยอมตอบคำถามอีกและบอกเขาว่า "ขอโทษด้วยค่ะ จำคำถามที่เหลือไม่ได้แล้ว "

โอซากะเกิดที่ญี่ปุ่น ก่อนย้ายไปอยู่สหรัฐฯ ทำให้เธอถือ 2 สัญชาติ ทั้งอเมริกันและญี่ปุ่น

logoline