svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เนืองแน่น วันเด็กสนามช้างอารีน่าบุรีรัมย์

13 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่ผู้ปกครองแห่พาบุตรหลานเที่ยวชมงานวันเด็กที่สนามช้างอารีน่า ที่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกับภาครัฐ และเอกชน จัดขึ้น ขณะ มทบ.26 ขนอาวุธยุทโธปกรณ์ทางการทหารจัดแสดงโชว์ให้เด็กได้ชมใกล้ชิด พร้อมนำรถประกอบอาหารเคลื่อนที่ทำอาหารแจกเด็กด้วย คาดมีเด็กเข้าเที่ยวชมงานหลายหมื่นคน

(13 ม.ค.61) สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในจังหวัด ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 เพื่อคืนความสุข และสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆ ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และบริเวณด้านหน้าสนามช้างอารีน่า ตำบลอิสาณ อำเภอเมือง บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นจุดศูนย์รวมในการจัดงานวันเด็กในปีนี้


โดยกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากบรรดาเด็กๆ มากเป็นพิเศษ คือการจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ทางการทหาร ที่ทางมณฑลทหารบก ที่ 26 (มทบ.26) พร้อมด้วย ร.23 พัน 4 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก ได้ขนมาจัดแสดงให้เด็กได้ดูและศึกษาเรียนรู้ อย่างใกล้ชิด สร้างความตื่นเต้นประทับใจแก่เด็กๆ ที่ได้เข้ามาชมและสัมผัสอาวุธยุทโธปกรณ์ทารการทหารจริงอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ มทบ.26 และ ร.23 พัน 4 ยังได้นำรถประกอบอาหารเคลื่อนที่ มาประกอบอาหารแบบสดๆ ร้อนๆ และอร่อยจากฝีมือของเจ้าหน้าที่ทหาร แจกให้ผู้ปกครองและเด็กๆ ที่มาร่วมงานได้รับประทานด้วย เรียกได้ว่านอกจากเด็กจะได้รับความสนุกสนานยังได้อิ่มท้องกันเต็มที่อีกด้วย

เนืองแน่น วันเด็กสนามช้างอารีน่าบุรีรัมย์


นอกจากนั้น หลายหน่วยงาน ยังได้มีการจัดกิจกรรมการละเล่นต่างๆ เพื่อให้เด็กที่มาร่วมงานได้ร่วมสนุก อาทิ การวาดรูป ระบายสี ตอบปัญหาชิงรางวัล เพื่อเสริมทักษะความรู้ให้กับเด็กๆ ด้วย พร้อมกันนี้ยังได้เปิดโอกาสให้เด็กได้ร่วมแสดงออก และมีการแจกของเล่น สมุดดินสอ ขนม และของรางวัลอีกมากมาย เพื่อเป็นของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ให้กับเด็กๆ ที่มาร่วมงานอย่างคึกคึก

logoline