svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เปิดตัวแอนิเมชั่นยิ่งใหญ่ 9 ศาสตรา

11 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอ็กฟอร์แมท ฟิล์มส์" และ "เอ็ม พิคเจอร์ส" เปิดตัวแอนิเมชั่นฝีมือคนไทย "๙ ศาสตรา" ภาพยนตร์แอนิเมชั่น แอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี ฟอร์มยักษ์ ที่มีการฉายรอบสื่อไปแล้ว

โดยงานเปิดตัวแอนิเมชั่น 9 ศาสตรา ที่พารากอนซีเนเพล็กซ์ จัดเป็นรอบกาล่ายิ่งใหญ่ มีดารานักแสดงและคนในวงการมากมายมาร่วมชมภาพยนตร์ โดย พระเอกหนุ่ม ไต้ฝุ่น กนกฉัตร มารยาทอ่อน ก็เป็นผู้ให้เสียงพากย์ตัวเอกของเรื่องที่ชื่อว่า อ๊อด เล่าเรื่องของเด็กหนุ่มชาวรามเทพนคร ที่ต้องถูกพรากจากพ่อแม่ และได้ความช่วยเหลือให้ไปฝึกวิชามวยไทย ที่หายสาบสูญไป จนวันหนึ่งเขาต้องไปปฎิบัติภารกิจสำคัญ ในการเดินทางนำ 9 ศาสตรา อาวุธศักดิ์สิทธิ์ไปมอบให้องค์ชายรัชทายาท เพื่อกอบกู้อาณาจักรรามเทพนคร จากเหล่ายักษ์ที่ครอบครองเมืองอยู่ โดย 9 ศาสตรา ได้ทีมงานมืออาชีพในวงการแอนิเมชั่นทั้งไทย และต่างประเทศ กว่า 200 คน มาทำงาน ใช้เวลาสร้างกว่า 4 ปี ใช้ทุนสร้างมากกว่า 200 ล้านบาท

และอีกปรากฏการณ์ของวงการแอนิเมชั่นไทย ก็คือ 9 ศาสตรา นำศิลปะมวยไทย ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลก มาเป็นองค์ประกอบหลัก นำเสนอในรูปแบบ แอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี ที่ดูสนุก กำกับภาพยนตร์โดย "กันย์ พันธ์สุวรรณ" และ "ณัฐ ยศวัฒนานนท์" มีนักแสดงผู้ให้เสียงพากย์ คือ กนกฉัตร มรรยาทอ่อน (ไต้ฝุ่น KPN) "วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ สาวิตรี สุทธิชานนท์ (โบว์ AF5) รัชพล แย้มแสง (มิวสิค AF4) ศิริชัย เจริญกิจธนกุล นิมิตร ลักษมีพงษ์ และ "สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ทำเพลงประกอบภาพยนตร์ โดย วงสล็อตแมชชีน" เข้าฉายจริง 11 มกราคม 2018 นี้ ในโรงภาพยนตร์

logoline