svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กู้ภัยบุรีรัมย์ช่วยลูกแมวติดท่อระบายน้ำ

03 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ - เมื่อวันที่ 3 ม.ค.61 หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ประจำจุดอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากกลุ่มคนรักสัตว์เมืองนางรอง ว่ามีลูกแมวติดในท่อระบายน้ำข้างกำแพงวัดขุดก้อง ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อำเภอนางรองมาประมาณ 2 วัน

อาสากู้ภัยรวมใจปู่อินทร์ก็ได้เดินทางไปตรวจสอบ ก็เห็นลูกแมวสีดำติดอยู่ในท่อระบายน้ำทั้งส่งเสียงร้องอย่างน่าสงสาร แต่ไม่รู้ว่าเป็นลูกแมวของใครและเข้าไปติดอยู่ในท่อระบายน้ำได้อย่างไร

จากนั้นอาสากู้ภัยก็หาวิธีที่จะช่วยเหลือลูกแมวโชคร้ายตัวดังกล่าวออกมาจากท่อระบายน้ำ แต่รูระบายน้ำเล็กไม่สามารถที่จะใช้มือเข้าไปล้วงช่วยเหลือลูกแมวได้ จึงได้ตัดสินใจทุบฟุตบาทให้เป็นรูเพื่อให้สามารถใช้มือเข้าไปล้วงช่วยเหลือลูกแมวออกมาได้ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถช่วยเหลือลูกแมวตัวดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัย

และหลังจากสามารถช่วยเหลือลูกแมวโชคร้ายตัวดังกล่าวออกมาจากท่อระบายน้ำได้ แต่ก็ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ น้องอาสากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ จึงได้อาสานำลูกแมวตัวดังกล่าวไปเลี้ยง โดยได้ตั้งชื่อให้ลูกแมวตัวดังกล่าวว่า "เจ้ากองบุญ" หลังจากมีการโพสต์แชร์เรื่องราวดังกล่าวในโลกโซเชียล ก็ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ก็จะชื่นชมอาสากู้ภัยฯ ที่มีจิตอาสาช่วยเหลือลูกแมวทั้งยังรับไปอุปการะด้วย

logoline