svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วอนผู้ใจบุญ ช่วยเหลือเด็ก 9 ขวบ ถูกรถชน รักษาหาย แต่สติไม่เหมือนเดิม ชอบหนีเที่ยวจนพ่อต้องจับขังกรง

18 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ -วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เด็กชายอายุ 9 ขวบ ชาวตำบลพรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ประสบอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน เมื่อ 5 ปีก่อน ทำให้สติไม่เหมือนเดิม ชอบหนีเข้าป่า จนผู้เป็นพ่อต้องสร้างกรงขังไว้ให้อยู่ สภาพน่าเวทนา พยายามพาไปรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ แต่อาการไม่ดีขึ้น สุดท้ายหมดเงินรักษา ซ้ำร้ายภรรยาแยกทาง


วันที่ 18 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.6 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่า พบเด็กชายวัย 9 ขวบ มีอาการผิดปกติ ไม่เหมือนเด็กในวัยเดียวกัน ชอบแอบหนีเข้าป่า จนต้องสร้างกรงขังเพื่อไม่ให้หนีออกไป เห็นแล้วน่าเวทนา จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 65/4 ม.6 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม พบเด็กชายอายุ 9ขวบ น่าตาน่าเอ็นดู ถูกขังอยู่ในกรงไม้ กว้าง ประมาณ 2เมตร ยาว2เมตร ทราบชื่อคือ ด.ช.ปรเมศ ดวงจันทร์ หรือน้องป๊อก นอนเล่นอยู่ในเปล เมื่อเห็นชาวบ้านเดินเข้าไปใกล้ก็เดินออกมาเกาะลูกกรง และส่งเสียงดังในลำคอ แต่ไม่สามารถพูดจาภาษาคนได้


สอบถามชำนาญ ดวงจันทร์ อายุ38 ปี พ่อ ของน้องป็อก เล่าว่า ได้สร้างกรงขังมานาน5ปีแล้ว พังไปแล้ว3ลูก สาเหตุที่ต้องขังน้องป็อกในกรงนั้น สืบเนื่องจากเมื่อ 5 ปีก่อน น้องป็อกประสบอุบัติเหตุถูกรถเก๋งเฉี่ยวชน ขณะไปเที่ยววันเด็กที่โรงเรียนพรุดินนา โดยมีบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าผาก 


แต่เมื่อรักษาตัวหาย ก็ไม่พูดไม่จา และไม่รับรู้อะไรอีกเลย พาไปรักษาโรงพยาบาลหลายแห่งทั้งใน จ.ภูเก็ต จ.ตรัง รวมทั้งใน จ.กระบี่ แต่อาการไม่ดีขึ้น และน้องป็อกมักชอบเดินออกจากบ้านไปไกลๆ จนต้องตามหาอยู่บ่อยครั้ง และไม่ยอมใส่เสื้อผ้าด้วย บางทีก็เดินไปที่ป่าริมเขื่อน เกรงจะเกิดอันตราย จึงตัดสินใจสร้างกรงขังไว้ เพื่อจะได้ไปทำงานรับจ้างกรีดยาง และตัดผลปาล์มได้สะดวก เพราะไม่มีคนดูแล ขณะที่ภรรยาก็แยกทางไปมีครอบครัวใหม่แล้ว ตนจึงต้องแบกรับภาระดูแล ลูกทั้งหมด 3 คน คนโตเป็นชาย อายุ 20 ปี ก็ต้องหยุดเรียนมาทำงาน ส่วนคนรองเป็นหญิงอายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.4 ส่วนน้องป็อก เป็นคนสุดท้อง


นายชำนาญ กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกสงสารลูกมากแต่จำเป็นต้องขังกรงไว้ เพราะต้องออกไปทำงานข้างนอก เมื่อถึงเวลาทานข้าวก็จะป้อนให้จากนอกกรง หากมีคนช่วยจับก็จะพาป้อนให้ข้างในกรง ส่วนกลางคืนก็จะพาเข้าไปนอนด้วยในบ้าน แต่เวลาเผลอหลับน้องป็อกก็จะหนีออกไปทันที ทุกวันนี้ก็เป็นทุกข์ใจมาก ได้แต่หวังว่าวันหนึ่งคงจะมีหมอดีๆมารักษาลูกชายให้หายได้ แต่ตอนนี้เงินไม่มี เพราะตนไม่มีที่ดินเหมือนคนอื่น อาศัยรับจ้างไปวันๆรายได้ไม่แน่นอน


หากใครสนใจช่วยเหลือติดต่อได้ที่ นายชำนาญ ดวงจันทร์ ที่บ้านเลขที่ โทร. 080-0733469 บ้านเลขที่ 65/4 ม.6 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หรือ ช่วยเหลือผ่าน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาเทสโก้โลตัส ลำทับ กระบี่ หมายเลขบัญชี 678-1-08259-0

logoline