svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่กลัวบาป! ปีนมุดห้องเก็บของพระอารามหลวงอุดรฯ ลักน้ำอัดลม 2 โหล

15 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี โจรไม่กลัวบาปปีนผนังมุดช่องลมเข้าห้องเก็บของพระอารามหลวง เมืองอุดร ทิ้งรอยนิ้วมือเพียบ ตรวจสอบน้ำอัดลมหาย 2 โหล

เวลา 13.30 น. วันที่ 15 ธันวาคม ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายปีนเข้าไปขโมยของภายในห้องเก็บของ ของวัดโพธิสมภรณ์ (พระอารามหลวง) ถ.เพราะนิยม เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.เอกชัย อักษร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วย ร.ต.ท.ถิรโยธิน ทรัพย์สิน รอง สวป. และ ตำรวจสายตรวจ 191 ออกไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเก็บของอยู่ด้านหลัง ศาลาเฉลิมเกียรติ 88 ปี มี น.ส.ธัญญ์นิธิ อิงคะไตร อายุ 43 ปี อยู่ที่ 651/72 หมู่ 1 ต.บ้านจั่น ศิษย์ของวัดนำตำรวจตรวจสอบ เป็นห้องเก็บของหมายเลข 2 พบรอยเท้าและรอยนิ้วมือของคนร้าย เป็นคราบติดตามผนังหน้าห้องเก็บของ ตรวจสอบทรัพย์สินที่หายไป มีน้ำอัดลมจำนวน 2 โหล คาดว่าคนร้ายพยายามจะขโมยกระติกน้ำร้อน แต่ไม่สามารถนำเอาไปได้

น.ส.ธัญญ์นิธิฯ ให้การกับตำรวจว่า ทางวัดใช้สถานที่ด้านหลังศาลาเฉลิมเกียรติ 88 ปี เป็นห้องเก็บของ ที่ลูกศิษย์และญาติโยม นำสิ่งของมาถวายให้กับทางวัด เมื่อวานนี้ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ตนได้ไขกุญแจนำน้ำอัดลมขนาดบรรจุขวดละ 2 ลิตร จำนวน 2 โหล มาเก็บไว้ในห้องนี้ จนกระทั่งวันนี้ตนได้มาเปิดห้องเก็บของ เพื่อจะเอาของข้างใน แต่ปรากฏว่า ที่ผนังกำแพงห้องมีรอยเท้าและรอยนิ้วมือของคนร้าย ของทั้งด้านนอกและด้านในห้อง จึงสำรวจทรัพย์สินดู พบว่าน้ำอัดลมขนาด 2 ลิตร 2 โหล ถูกคนร้ายขโมยไป

ร.ต.อ.เอกชัย อักษร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า จากตรวจสอบไม่มีร่องรอยของการงัดประตูหน้าห้อง ซึ่งคนร้ายใช้วิธีปีนขึ้นไปตามผนัง แล้วมุดเข้าไปทางช่องลม เนื่องจากมีรอยเท้าและรอยนิ้วมือของคนร้ายเต็มทั้งด้านในและนอก คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 1 คน เพราะต้องมีคนร้ายอีกคน คอยอยู่ข้างนอก ดูต้นทางและคอยรับสิ่งของ ที่อยู่ข้างในห้องเก็บยื่นออกมาให้ทางช่องลม โดยคาดว่าคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา หรืออาศัยช่วงที่ไม่มีคนหรือพระ เดินผ่านไปมาบริเวณนี้

ซึ่งการกระทำเช่นนี้ ถือว่าคนร้ายไม่เกรงกลัวต่อบาป ของที่ขโมยไปนั้นถึงแม้มีมูลค่าไม่มาก แต่เป็นของที่ชาวบ้านตั้งใจเอามาถวายทำบุญให้กับทางวัด อย่างไรก็ตามจะให้ทางตำรวจชุดสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบวัด เพื่อหาเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

logoline