svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.เกษียณใจบุญควักเงินบำนาญซื้อยาช่วยหมา-แมวจรจัด

12 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ตำรวจเกษียณอายุราชการใจบุญ นพต.รุ่น 27 ภ.9 รุ่นเดียวกับ ผบช.ทท. ควักเงินบำนาญ ระดมเงินจากเพื่อนๆ มาซื้อยากำจัดหมัด และเห็บ หมาแมวจรจัดถูกน้ำมาทิ้ง และรักษาโรคขี้เรื้อน พบภาพน่าเวทนา พิการ ตาบอด และบางตัวป่วยอาการร่อแร่รอวันตาย

(11 ธ.ค.60) ที่วัดหัวเขา ม.6 ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง ร.ต.ท.สุวรรณ เครือทอง อายุ 62 ปี ตำรวจเกษียณอายุราชการ ได้หุงข้าวใส่หม้อขนาดใหญ่มาให้สุนัข และแมวจรจัด มีตั้งแต่ตัวเล็กแรกคลอด และตัวใหญ่วัยชราได้กิน จำนวนนับ 100 ตัว โดยใช้วิธีผสมกับยากับอาหารเข้าด้วยกัน เพื่อกำจัดหมัด และเห็บ ที่เกาะกินสูบเลือดหมาแมว บางตัวเป็นขี้เรือนจนขนหลุดร่วงอย่างน่าเวทนา และเริ่มส่งกลิ่นเหม็นเพราะไม่ได้รับการรักษา

ตร.เกษียณใจบุญควักเงินบำนาญซื้อยาช่วยหมา-แมวจรจัด



ร.ต.ท.สุวรรณ เผยว่า ตนได้เห็นข่าวทางสื่อว่ามีหมาแมวจรจัดถูกคนใจร้ายพามาทิ้งที่วัดหัวเขาหน้าพระปางไสยาสน์ หรือพระนอน เป็นจำนวนมาก และบางตัวป่วย พิการ ไม่ได้รับการรักษา ซึ่งตนนั่งคิดอยู่หลายวันแล้วแต่ไม่มีจังหวะจึงได้ปรึกษากับเพื่อนตำรวจที่เกษียณอายุ และยังรับราชการ เป็น นพต.รุ่น 27 ภ.9 รุ่นเดียวกับ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ทท. ช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือหมาแมว พอดีกับวันนี้วันพระ จึงเอาให้ไปซื้อยามา บอกแม่ค้าในตลาดเขาก็ช่วยๆ มา เพื่อนฝูงทีมงานก็ช่วยมา ตนเองก็หุงข้าวหม้อเติบต้ม ซี่โครงไก่ กระดูกไก่ ผสมยาอีก 2,000 จากคลินิกสัตว์หมอเลิศ ข้างสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง และท่านก็ร่วมบริจาคมาด้วยทั้งหมด 3 โหล โหลละ 900 บาท เป็นยากำจัดหมัด เห็บ และรักษาโรคขี้เรื้อน

ตร.เกษียณใจบุญควักเงินบำนาญซื้อยาช่วยหมา-แมวจรจัด



ร.ต.ท.สุวรรณ กล่าวอีกว่า เมื่อมาเห็นสภาพผมตอบไม่ถูกเลย หัวใจคนเราไม่รู้ทำด้วยอะไร เลี้ยงต้องการจะเอาเฉพาะเวลาให้ตัวเองมีความสุข แต่ถึงเวลามันคลอดลูกออกมาพาทอดทิ้งอย่างใจดำ ทำไมไม่ทำหมันมันเกิดมาแล้วต้องมาตกอยู่ในสภาพแบบนี้ทั้งหมาทั้งแมว มันเป็นบาป และยังเป็นปัญหาให้กับสังคม ตอนนี้ประชากรหมาแมวตัวเล็กเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ถูกพามาทิ้งใส่ถุงขยะมาวางข้างๆ วัด ที่ตายไปก็หลายตัว ป่วยตายบ้าง โดนรถเหยียบ และมีคนใจบาปวางยาเบื่อ จึงขอร้องอย่าทำร้ายหมาแมวพวกนี้เลย วันนี้โชคดีมีประชาชนผู้ใจบุญซื้ออาหารมาให้กิน แต่ควรหาทางป้องกันแก้ปัญหา จัดที่จัดทางให้พวกมันอยู่ในจุดที่เหมาะสม ขอฝากหน่วยงานปศุสัตว์ฯทุกระดับ ต้องลงมาควบคุมทำหมัน หมาแมว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และดูแลตรวจสุขภาพอย่างต่อเนื่อง.

ตร.เกษียณใจบุญควักเงินบำนาญซื้อยาช่วยหมา-แมวจรจัด

logoline