svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทม.ระดมจนท. 12 ชีวิต ล้างบาง "เหี้ย" พ้นสวนลุมฯ

20 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนลุมพินี - 20 ก.ย.59 - กทม.ระดมจนท 12 ชีวิต ล้างบาง"เหี้ย"พ้นสวนลุมฯ จับย้ายสถานเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสนดูแล หลังทำลายระบบนิเวศน์-วิ่งตัดหน้าจักรยาน

เมื่อเวลา 09.00 น. นางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร(กทม.) นำเจ้าหน้าที่ 12 นายลงพื้นที่จับตัวเงินตัวทองที่สวนลุมพินี โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่จับและนำตัวเงินตัวทองไปส่งที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสนซึ่งเป็นสถานที่ทางธรรมชาติที่มีระบบนิเวศน์อุดมสมบูรณ์ มีพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ สามารถรองรับสัตว์ต่างๆ ได้จำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้กทม.ได้จับตัวเงินตัวทองนำไปปล่อยแล้ว 2 ครั้ง จำนวน 87 ตัว

กทม.ระดมจนท. 12 ชีวิต ล้างบาง "เหี้ย" พ้นสวนลุมฯ

"ขณะนี้ กทม.ได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในสวนลุมพินี ตั้งแต่การทำความสะอาดพื้นที่ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงจุดบริการต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้ามาใช้บริการได้รับความสะดวกมากที่สุด แต่ภายในสวนลุมพินีมีตัวเงินตัวทองจำนวนมาก เนื่องจากมีระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์ โดยจากการสำรวจเบื้องต้นมีกว่า 400 ตัว แต่จำนวนที่มากเกินไป ทำให้ตัวเงินตัวทองทำลายระบบนิเวศน์ภายในสวนลุมพินี สร้างความเสียหายให้กับแปลงปลูกต้นไม้และทำลายตลิ่ง หรือบางครั้งสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนที่มาออกกำลังกาย โดยมีบางรายได้รับอุบัติเหตุเนื่องจากตัวเงินตัวทองเดินตัดหน้าในขณะที่ปั่นจักรยาน" นางสุวรรณา กล่าว

กทม.ระดมจนท. 12 ชีวิต ล้างบาง "เหี้ย" พ้นสวนลุมฯ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้ง 12 นายได้ใช้บ่วงซึ่งเป็นอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน มาใช้จับเหี้ยในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ต่างระบุว่า " มันจับยาก เพราะแรงเยอะไม่รู้จะจับได้กี่ตัว" อย่างไรก็ตาม ก่อนการลงพื้นที่จับเหี้ยในเช้าวันนี้มีประชาชนที่สนใจเข้ามาสังเกตการณ์เป็นระยะ โดยมีประชาชนบางส่วนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ไม่น่าไปจับมัน สงสาร มันไม่ได้ขโมยของใคร จับทำไม" ขณะเดียวกันก็มีสื่อมวลชนเดินทางมาทำข่าวเป็นจำนวนมาก

logoline