svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มือมีดไล่แทงคนที่ซิดนีย์ ดับ 6 ราย ตำรวจยิงผู้ก่อเหตุเสียชีวิต

13 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย หลังมีชายพกมีดไล่แทงคนกลางห้างในออสเตรเลีย ก่อนจะมีตำรวจหญิงฮีโร่หยุดเหตุการณ์ไว้ได้

ประชาชนหลายร้อยคนได้รับการอพยพออกจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ท่ามกลางบรรยากาศโกลาหล หลังมีรายงานเหตุคนร้ายถือมีดไล่แทงคนในห้างไปทั่ว ในวันเสาร์ ที่ 13 เมษายน 

โดยหนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเขาได้วิ่งไปหลบในที่ปลอดภัยขณะเกิดเหตุ แต่ก็มีโอกาสได้เห็นจังหวะที่คนร้ายเป็นชายสวมเสื้อสีเขียว ใช้มีดไล่แทงผู้คนแบบไม่เลือกหน้า ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2-3 นัด

เหยื่อที่รับเคราะห์ยังรวมถึงแม่ลูกอ่อนที่กำลังอุ้มเด็กทารกอยู่ในอก ก็ถูกมือมีดแทงบาดเจ็บทั้งแม่และลูก ขณะที่ผู้เป็นแม่พยายามสุดชีวิตที่จะใช้มือห้ามเลือดของลูกน้อยวัย 9 เดือนเอาไว้ ก่อนจะถูกนำส่งโรงพยาลในเวลาต่อมา 

มือมีดไล่แทงคนที่ซิดนีย์ ดับ 6 ราย ตำรวจยิงผู้ก่อเหตุเสียชีวิต

ขณะที่อีกด้านมีผู้เห็นเหตุการณ์จังหวะที่ชายคนดังกล่าวได้ชี้มีดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงคนหนึ่ง ทำให้เธอต้องตัดสินใจใช้ปืนยิงคนร้านจนเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้พบเห็นว่าเธอเป็นผู้ที่ทำ CPR เพื่อช่วยชีวิตเหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุด้วย ทำให้ประชาชนต่างชื่นชมและยกย่องให้ตำรวจหญิงคนดังกล่าวว่าเป็น "ฮีโร่" เพราะหากเธอไม่ตัดสินใจแบบนี้ก็อาจมีเหยื่อที่ต้องเสียชีวิตเพิ่มขึ้น

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าการโจมตีด้วยมีดที่เกิดขึ้น ไม่มีความเชื่อมโยงกับการก่อการร้าย แต่ยังต้องรอผลการสืบสวนอย่างเต็มรูปแบบเพื่อพิสูจน์ว่าคนร้ายเป็นใครและมีเหตุจูงใจอย่างไร

แน่นอนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความสะเทือนในไปทั่วออสเตรเลีย เนื่องจากเป็นประเทศที่แทบไม่ค่อยได้เผชิญกับเหตุการณ์บาดเจ็บล้มตายครั้งใหญ่ และเป็นประเทศที่มีกฎหมายเกี่ยวกับปืนและมีดที่เข้มงวดที่สุดในโลก

logoline