svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

Tomorrowland ยังไม่ยืนยันมาไทย ยังไม่มีการตกลงอะไรเกิดขึ้น

29 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีระดับโลก Tomorrowland ออกมาปฏิเสธข่าวที่รัฐบาลไทยบอกว่า Tomorrowland จะมาจัดงานในประเทศไทย โดยบอกว่ากำลังศึกษาความเป็นไปได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการตกลงอะไรเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ

ผู้จัดเทศกาลคอนเสิร์ต EDM ระดับโลก Tomorrowland ยังไม่ยืนยันว่าจะมาจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทย โดยเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก เด็บบี้ วิลม์เซน ซึ่งเป็นโฆษกของเทศกาลดนตรี Tomorrowland ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ EDM.com ระบุว่า แม้ทางเจ้าของงาน Tomorrowland กำลังมองหาโอกาสที่จะขยายการจัดงานมายังประเทศไทย แต่ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินงาน และยังไม่ยืนยันว่าจะมีการจัดงานในประเทศไทย ในขณะนี้

Tomorrowland ยังไม่ยืนยันมาไทย ยังไม่มีการตกลงอะไรเกิดขึ้น

วิลม์เซน บอกว่า “เราซาบซึ้งที่ได้รับความสนใจ แต่เราต้องชี้แจงข่าวที่คลาดเคลื่อน ณ ตอนนี้ ยังไม่มีการลงนามหรือตกลงอย่างเป็นทางการ ทีมงาน Tomorrowland กำลังศึกษาหนทางที่จะจัดงานคอนเสิร์ตในประเทศไทย แต่ยังมีเรื่องที่ต้องศึกษาอีกมาก”

Tomorrowland ยังไม่ยืนยันมาไทย ยังไม่มีการตกลงอะไรเกิดขึ้น

ข่าวนี้ขัดแย้งกับข้อมูลของรัฐบาลไทย ซึ่ง นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่าทางรัฐบาลได้เจรจาให้งานเทศกาลดนตรีระดับโลกสองงาน ได้แก่งาน Summer Sonic และ Tomorrowland จะมาจัดงานที่ประเทศไทย โดย Tomorrowland จะเริ่มจัดงานในปี 2026 และอาจจัดต่อเนื่องถึง 10 ปี แต่ทางตัวแทนของ Tomorrowland กลับเปิดเผยว่าเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการตกลงกันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด (30 มี.ค.2567)  ตัวแทนของ Tomorrowland ระบุว่า มีความเป็นไปได้สูงที่งานนี้จะเกิดขึ้นในประเทศไทย และได้มีการลงนามในข้อตกลง MOU กับบริษัทเอกชนในไทย ที่เป็นหุ้นส่วน เพื่อทำการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะจัดงานคอนเสิร์ตในประเทศไทย และหากเกิดขึ้นจริง จะใช้สถานที่ไหนจัดงานคอนเสิร์ต และจัดเมื่อไร ซึ่งหาก Tomorrowland มาจัดงานคอนเสิร์ตในประเทศไทยจริง ไทยจะเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ได้จัดงานนี้

 

Tomorrowland เป็นเทศกาลดนตรี EDM ที่โด่งดังมากที่สุดในโลก ซึ่งจัดงานครั้งแรกที่เบลเยียม ในปี 2005 และได้ไปเปิดการแสดงในต่างประเทศ อย่างสหรัฐฯ ฝรั่งเศส และบราซิล และเป็นหนึ่งในงานคอนเสิร์ตที่คนรักเสียงดนตรีทุกคน รวมทั้งในประเทศไทย อยากจะไปร่วมงานด้วยสักครั้ง

logoline