svasdssvasds
เนชั่นทีวี

รถไฟความเร็วสูงอินโดนีเซียจะให้บริการปีหน้า (คลิป)

  เป็นเวลากว่า 4 ปีแล้วที่ชาวอินโดนีเซียมีโอกาสได้ทำงานที่ได้กลายเป็นความภาคภูมิใจของพวกเขาเพราะนี่คือโครงการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซียและจะมีผลอย่างมากต่ออนาคตของประเทศ คนงานต่างบอกว่าเมื่องานนี้เสร็จ การเดินทางจากเมืองบันดุงไปยังกรุงจาการ์ต้าจะใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น และสามารถหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดได้อย่างมาก   กรุงจาการ์ต้าของอินโดนีเซียขึ้นชื่อเรื่องการจราจรที่ติดขัดติดอันดับโลกเนื่องจากระบบถนนมีลักษณะเป็นใยแมงมุม ในชั่วโมงเร่งด่วนจึงทำให้รถขยับตัวได้ยากจนท้องถนนกลายเป็นลานจอดรถไปโดยปริยาย ผู้โดยสารทั้งบนรถบัส รถยนต์หรือแม้แต่จักรยานยนต์ต้องติดอยู่บนรถนานหลายชั่วโมงในแต่ละวัน สร้างความลำบากในการเดินทางในเมืองหลวงที่มีประชากรกว่า 20 ล้านคน เพราะโครงสร้างพื้นฐานไม่ได้ออกแบบให้รองรับจำนวนประชากรอย่างเพียงพอ      

02 สิงหาคม 2565

 

เป็นเวลากว่า 4 ปีแล้วที่ชาวอินโดนีเซียมีโอกาสได้ทำงานที่ได้กลายเป็นความภาคภูมิใจของพวกเขาเพราะนี่คือโครงการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซียและจะมีผลอย่างมากต่ออนาคตของประเทศ คนงานต่างบอกว่าเมื่องานนี้เสร็จ การเดินทางจากเมืองบันดุงไปยังกรุงจาการ์ต้าจะใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น และสามารถหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดได้อย่างมาก

 

กรุงจาการ์ต้าของอินโดนีเซียขึ้นชื่อเรื่องการจราจรที่ติดขัดติดอันดับโลกเนื่องจากระบบถนนมีลักษณะเป็นใยแมงมุม ในชั่วโมงเร่งด่วนจึงทำให้รถขยับตัวได้ยากจนท้องถนนกลายเป็นลานจอดรถไปโดยปริยาย ผู้โดยสารทั้งบนรถบัส รถยนต์หรือแม้แต่จักรยานยนต์ต้องติดอยู่บนรถนานหลายชั่วโมงในแต่ละวัน สร้างความลำบากในการเดินทางในเมืองหลวงที่มีประชากรกว่า 20 ล้านคน เพราะโครงสร้างพื้นฐานไม่ได้ออกแบบให้รองรับจำนวนประชากรอย่างเพียงพอ