svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สกาโลนี" โวมีแผนเล่นงานโครแอตแล้ว "ดาลิช"ชี้อาร์เจนฯกดดันกว่า 

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลิโอเนล สกาโลนี่ โว อาร์เจนตินา มีแผนที่จะเล่นงาน โครเอเชีย ในเกมรอบตัดเชือกคืนนี้แล้ว ขณะที่ ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือ "ตาหมากรุก" โยนความกดดันไปให้คู่แข่ง

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รอบรองชนะเลิศคืนนี้ เวลา 02.00 น. "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา จะพบกับ รองแชมป์เก่า โครเอเชีย

ก่อนเกม ลิโอเนล สกาโลนี่ เฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา เผยว่า ทีมของตนเองได้วิเคราะห์และศึกษาวิธีที่จะเล่นงาน โครเอเชีย ไว้แล้ว

"ผมก็ไม่อยากชี้ชัดถึงผู้เล่นคนสำคัญ หรือจุดแข็งจุดอ่อนของพวกเขา (โครเอเชีย) หรอก แต่เราวิเคราะห์ในจุดที่สามารถเล่นงานพวกเขาได้ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดในสนาม ถ้าเราโชว์ฟอร์มได้ดี เราก็จะไปถึงเป้าหมายที่เราวางเอาไว้ง่ายขึ้น แต่นี่คือฟุตบอล บางครั้งทีมที่ดีที่สุดอาจไม่ชนะ" สกาโลนี กล่าว

ลิโอเนล สกาโลนี่

สำหรับ โครเอเชีย รองแชมป์เก่า ซึ่งกำลังอยู่ในฟอร์มที่แข็งแกร่ง โดยไม่แพ้ใคร 11 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ อย่างไรก็ตาม ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือ "ตาหมากรุก" ยังมองว่า อาร์เจนตินา จะเป็นฝ่ายที่ต้องแบกรับความกดดันมากกว่า 

"อาร์เจนตินา มีความมุ่งมั่นอย่างสูง นั่นหมายความว่าพวกเขาอยู่ภายใต้ความกดดันหนักกว่าเรา" ดาลิช กล่าว "อย่างไรก็ตามพวกเขามีแฟนบอลมากกว่า และนั่นทำให้เราเสียเปรียบ แต่เราจะไม่บ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้"

"เกมระหว่าง อาร์เจนตินา กับ เนเธอร์แลนด์ ค่อนข้างจะดุเดือดเพราะมีเหตุการณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลเกิดขี้นมากมาย หวังว่าเกมนี้เราจะไม่เจอสถานการณ์แบบนั้น" กุนซือทีมชาติโครเอเชีย ทิ้งท้าย

สำหรับเกมระหว่าง อาร์เจนตินา กับ โครเอเชีย จะแข่งกันในคืนนี้ เวลา 02.00 น. ติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง True4U

ซลัตโก้ ดาลิช

logoline