svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" ฟูลทีม "ธีราทร" ตามสมทบเตรียมป้องกันแชมป์อาเซียน

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลงซ้อมแบบฟูลทีม 24 คนเป็นครั้งแรกหลัง "อุ้ม ธีราทร" ตามสมทบเรียบร้อย พร้อมขอบคุณโค้ชที่เลือกตนเป็นกัปตันทีมสำหรับภารกิจป้องกันแชมป์อาเซียนครั้งนี้

8 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่ ยามาโอกะ ฮานาซะกะ ฟุตบอลอะคาเดมี จ.ปทุมธานี ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022)

ในการฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีนักเตะลงฝึกซ้อมครบทั้ง 24 คน หลังจากที่ กัปตันทีม อย่าง ธีราทร  บุญมาทัน ตามมาสบทบกับเพื่อนร่วมทีมเรียบร้อย ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม ธีราทร  บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ความพร้อมในการฝึกซ้อมแคมป์นี้ผมมีความพร้อมเสมอที่ถูกเรียกตัวมารับใช้ชาติ แต่จริงๆก็ยังกังวลเรื่องภรรยาที่ตั้งครรภ์ลูกคนที่สองอยู่และต้องดูแลลูกคนแรก ถึงอย่างไร ก็ต้องขอบคุณภรรยาที่เข้าใจรวมถึงยังซับพอร์ตเรื่องต่างๆนอกสนาม ขอบคุณทีมชาติด้วยที่เรียกเข้ามาติด ก็พร้อมที่จะเล่นให้กับทีมชาติ”

“เรื่องกัปตันทีมก็ขอบคุณ มาโน ที่เลือกให้ผมเป็นกัปตันทีม แต่จริงแล้วพวกเราเป็นผู้นำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น พี่มุ้ย และทั้งหมด ผมคิดว่าพวกเราทุกคนทั้ง 24 คน มีความเป็นผู้นำทั้งหมด ผมแค่คอยกระตุ้นพวกเขา”

“การป้องกันแชมป์อาเซียนครั้งนี้ก็ผมมองว่าเป็นอีกหนึ่งรายการที่แฟนบอลหลายคนคาดหวัง ทุกคนที่มาอยู่ที่นี่ ต้องการที่จะพิสูจน์ตัวเองและป้องกันแชมป์ให้ได้ ผมรู้สึกว่าเวลามันผ่านไปเร็วมากเหมือนเพิ่งเตะไปเมื่อปีที่แล้วและนี่ก็กำลังจะเริ่มอีกครั้ง”

"ช้างศึก" ฟูลทีม "ธีราทร" ตามสมทบเตรียมป้องกันแชมป์อาเซียน

“ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยทุกท่านว่าพวกเราจะทำให้เต็มที่เรามากันตรงนี้แล้วจะร่วมมือร่วมใจกันทั้งหมดเพื่อให้ได้ตามเป้าหมายก็ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย”

ทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัดพบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

สำหรับแฟนบอลสามารถซื้อบัตร ฟุตบอลอุ่นเครื่องของทัพช้างศึก ชุดใหญ่ และ U23 ที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

*CHANGSUEK MEMBER รับส่วนลด 5% สมัครช้างศึกเมมเบอร์ >> คลิกที่นี่

"ช้างศึก" ฟูลทีม "ธีราทร" ตามสมทบเตรียมป้องกันแชมป์อาเซียน
ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566

โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

  • 20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย
  • 26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์
  • 29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย
  • 2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

"ช้างศึก" ฟูลทีม "ธีราทร" ตามสมทบเตรียมป้องกันแชมป์อาเซียน "ช้างศึก" ฟูลทีม "ธีราทร" ตามสมทบเตรียมป้องกันแชมป์อาเซียน "ช้างศึก" ฟูลทีม "ธีราทร" ตามสมทบเตรียมป้องกันแชมป์อาเซียน "ช้างศึก" ฟูลทีม "ธีราทร" ตามสมทบเตรียมป้องกันแชมป์อาเซียน "ช้างศึก" ฟูลทีม "ธีราทร" ตามสมทบเตรียมป้องกันแชมป์อาเซียน

logoline