svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สลด! แฟนบอลอิหร่านถูก จนท.ยิงดับ หลังฉลองทีมตกรอบบอลโลก

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานว่า แฟนบอลชาวอิหร่านรายหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต เหตุออกมาฉลองที่ทีมตกรอบ "ฟุตบอลโลก 2022"

โดยหลังจากที่ทีมชาติอิหร่าน พ่าย สหรัฐอเมริกา 0-1 ตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลโลก 2022 จากสถิติชนะ 1 แพ้ 2 นัด มี 3 คะแนน มีรายงานว่าหลังจบเกม ได้มีแฟนบอลอิหร่านนับร้อยคนออกมาเฉลิมฉลองที่ทีมตกรอบ เนื่องจากมองว่าทีมชาติอิหร่านชุดนี้เป็นตัวแทนของฝั่งรัฐบาลอิสลาม จึงต้องการแสดงความยินดีที่ทีมชุดนี้พ่ายแพ้

 

ความไม่พอใจของประชาชนที่มีต่อรัฐบาลอิหร่านมีมาอย่างต่อเนื่องช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีชนวนปะทุขึ้นมาตั้งแต่เหตุการณ์ที่ มาห์ซ่า อามินี่ หญิงชาวอิหร่านถูกจับกุมข้อหาไม่สวมฮิญาบ และเสียชีวิตระหว่างอยู่ภายใต้การคุมตัวของเจ้าหน้าที่ เมื่อราว 2 เดือนก่อน

 

เมห์ราน ซามัค แฟนบอลชาวอิหร่านที่ถูกยิงเสียชีวิต

เมห์ราน ซามัค แฟนบอลวัย 27 ปี เป็นหนึ่งในผู้ที่ออกมาฉลองความพ่ายแพ้ด้วยการขับรถพร้อมบีบแตรไปตามท้องถนนของเมือง บานดาร์ อันซาลี อย่างไรก็ตามได้เกิดเรื่องเศร้าขึ้น เมื่อมีรายงานว่า เมห์ราน ซามัค ได้เสียชีวิตลงจากการถูกยิงที่ศีรษะ ด้วยฝีมือของเจ้าหน้าที่กองกำลังติดอาวุธ

 

ซาเอด เอซาโตลาฮี หนึ่งในนักเตะทีมชาติอิหร่านที่เป็นเพื่อนในวัยเด็กกับ เมห์ราน ซามัค เผยความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ว่า "หลังจากเราต้องพบความพ่ายแพ้อันแสนขมขื่น ข่าวการจากไปของเขาทำให้ใจผมลุกเป็นไฟ สักวันหนึ่งหน้ากากพวกนั้นจะถูกถอดออก และความจริงจะถูกเปิดเผยในที่สุด นี่ไม่ใช่สิ่งที่เขาและประเทศของเราสมควรได้รับ"

สลด! แฟนบอลอิหร่านถูก จนท.ยิงดับ หลังฉลองทีมตกรอบบอลโลก

logoline