svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สวนสัตว์เขาเขียวสร้างสีสันทายผลฟุตบอลโลก 2022 คู่เปิดสนาม (มีคลิป)

19 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สีสัน "ฟุตบอลโลก 2022" ลูกแรดขาว สมาชิกใหม่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ทายผลคู่เปิดสนาม กาตาร์-เอกวาดอร์ ทีมไหนจะชนะ ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขัน 20 พ.ย.นี้ คอบอลโลกตัวจริงห้ามพลาด

อีกหนึ่งสีสันก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 นัดเปิดสนามระหว่างประเทศกาตาร์ เจ้าภาพ และทีมชาติเอกวาดอร์ ซึ่งจะทำการแข่งขันในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.00 น. ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้จัดกิจกรรมทายผลบอลการแข่งขันของคู่นี้ โดยการให้ “ลูกแรดขาว” สมาชิกใหม่ที่ฉลาดและแสนซนประจำสวนสัตว์เขาเขียว เสี่ยงทายผลว่า..ในคู่เปิดสนามระหว่างกาตาร์กับเอกวาดอร์ใครจะชนะฃ

สวนสัตว์เขาเขียวสร้างสีสันทายผลฟุตบอลโลก 2022 คู่เปิดสนาม (มีคลิป)

สวนสัตว์เขาเขียวสร้างสีสันทายผลฟุตบอลโลก 2022 คู่เปิดสนาม (มีคลิป)

โดยทาง สวนสัตว์เขาเขียว ได้นำธงชาติของทั้งสองทีมไปปักไว้ที่กะละมังใส่น้ำที่ทางสวนสัตว์ทำขึ้น ท่ามกลางการรอลุ้นของกองเชียร์ว่าลูกแรดขาวจะเลือกธงชาติใด ซึ่งเมื่อพี่เลี้ยงปล่อยลูกแรดขาวออกมา ลูกแรดขาวได้วิ่งอย่างรวดเร็วไปยังกะละมังใส่น้ำที่มีธงเอกวาดอร์ ท่ามกลางเสียงเฮและเสียงปรบมือ คอข่าวคงต้องมาจับตา ลุ้นกันต่อว่า เจ้าลูกแรดขาว น้องแรดขาวจะทายผลบอลคู่นี้ถูกหรือไม่

 

 

สวนสัตว์เขาเขียวสร้างสีสันทายผลฟุตบอลโลก 2022 คู่เปิดสนาม (มีคลิป)

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า วันนี้เรามีการจัดเรื่องของการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ของเจ้าลูกแรดขาว เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่จะเปิดการแข่งขันในวันที่ 20 พ.ย. ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพและในวันที่ 20 ซึ่งเป็นนัดเปิดสนามก็จะมีคู่เปิดสนามทีมชาติเอกวาดอร์และทีมชาติกาตาร์ โดยคู่เปิดสนามทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้ให้ลูกแรดขาว เป็นฝ่ายเลือกว่าทีมชาติไหนจะเป็นผู้ชนะ เมื่อลูกแรดขาว ได้วิ่งออกจากคอกกักตรงมาอย่างรวดเร็วที่ อ่างน้ำติดธงชาติเอกวาดอร์ ท่ามกลางเสียงเฮและเสียงปรบมือ ก็ต้องมาคอยลุ้นดูกันว่าลูกแรดขาว จะทายผลบอลคู่นี้ถูกหรือไม่

สวนสัตว์เขาเขียวสร้างสีสันทายผลฟุตบอลโลก 2022 คู่เปิดสนาม (มีคลิป)

สำหรับ "ลูกแรดขาว" น้องแรดขาว ตัวนี้เป็นเพศผู้ เกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา จากแม่ชื่อว่า “กริตท์จิ” แรดขาววัย 8 ปี และพ่อชื่อ “ซูดี้” อายุ 17 ปี หลังจากแรดน้อยลืมตาดูโลกก็ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากทีมสัตวแพทย์ เจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ และแม่แรดขาวมาระยะหนึ่งแล้ว ขณะนี้มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง เดินคลอเคลียไม่ยอมห่างแม่แรดขาว

 

สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2022 จัดขึ้น ณ ประเทศกาตาร์ ในนัดเปิดสนามระหว่างประเทศกาตาร์ ประเทศเจ้าภาพและทีมชาติเอกวาดอร์ ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23:00 น. ที่จะถึงนี้ คาดว่า การแข่งขันระหว่างทีมชาติกาตาร์และเอกวาดอร์ คงจะเป็นไปอย่างดุเดือด และประเทศเจ้าภาพอาจรับศึกหนักตั้งแต่นัดแรก และอาจสร้างความสนุกสนานแก่ผู้เชียร์ ตั้งแต่นัดเปิดสนามเลยก็เป็นได้!!

สวนสัตว์เขาเขียวสร้างสีสันทายผลฟุตบอลโลก 2022 คู่เปิดสนาม (มีคลิป) สวนสัตว์เขาเขียวสร้างสีสันทายผลฟุตบอลโลก 2022 คู่เปิดสนาม (มีคลิป)

ชมคลิป น้องแรดขาวทายผลฟุตบอลโลก 2022 >>

 

ขอขอบคุณภาพ-ข่าว: จารุ สุขศรี 
สำนักข่าวเนชั่น อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

logoline