svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สโมสรชลบุรี ออกแถลงการณ์ กรณีนักฟุตบอลเมาแล้วขับจนมีผู้เสียชีวิต

26 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรชลบุรี เอฟซี ออกแถลงการณ์ เหตุนักฟุตบอลของสโมสร เมาแล้วขับ ชนคนออกกำลังกายเสียชีวิต งดส่ง 2 นักฟุตบอลต้นเรื่องลงสนามจนกว่าจะตรวจสอบเสร็จสิ้น พร้อมช่วยเหลือและเยียวยาผู้บาดเจ็บเต็มที่

จากกรณี นักฟุตบอลของทีมชลบุรี เอฟซี  เมาแล้วขับ จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ซ้ำยังมีพฤติกรรมโชว์กร่าง หาเรื่องด่านักข่าว ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจนหวิดมีเรื่องชกต่อยนั้น ล่าสุด ทางสโมสรต้นสังกัด ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ พร้อมให้การช่วยเหลือผู้เสียหาย และลงโทษ 2 นักเตะอย่างไม่มีกำหนด

จากกรณี นายวรวุฒิ สุขุนา หรือ แบงค์ อายุ 23 ปี นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู ของทีมชลบุรี เอฟซี เมาแล้วขับ จนเกิดเหตุชน น.ส.กัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ชื่อ นายพงษ์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี  ตำรวจตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ของนายวรวุฒิ ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น แต่ไม่ยินยอมเซ็นต์รับทราบ

สโมสรชลบุรี ออกแถลงการณ์ กรณีนักฟุตบอลเมาแล้วขับจนมีผู้เสียชีวิต

สโมสรชลบุรี เอฟซี  ออกแถลงทางเฟซบุ๊ก  มีข้อความระบุว่า  

ขอแสดงความเสียใจ  ต่อครอบครัว คุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ ผู้เสียชีวิต และ คุณพงษ์ ผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง 

ทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ทางผู้บริหารทีม และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมหารือกัน โดยมีมาตรการดังนี้

1. ผู้บริหาร และทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี  พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาผู้บาดเจ็บ ณ ขณะนี้ ที่กำลังพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลชลบุรีและ ผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่

2.สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการกระทำของ นายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากเมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจาก เราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรี มีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และ พฤติกรรมการเมา และขับ สวนทางกับเจตนารมย์ที่เรามี อีกทั้งยืนยันว่า จะควบคุมดูแล ไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป

3. สโมสรขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อีกทั้งจะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป

4. ส่วนนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางสโมสรจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ในเบื้องต้นสโมสรยืนยันจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่

สโมสรชลบุรี ออกแถลงการณ์ กรณีนักฟุตบอลเมาแล้วขับจนมีผู้เสียชีวิต

สโมสรชลบุรี ออกแถลงการณ์ กรณีนักฟุตบอลเมาแล้วขับจนมีผู้เสียชีวิต

สโมสรชลบุรี ออกแถลงการณ์ กรณีนักฟุตบอลเมาแล้วขับจนมีผู้เสียชีวิต

ขณะที่ความคืบหน้าการดำเนินคดี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี ให้สัมภาษณ์ในรายการ เที่ยงทันข่าว ทาง PPTV HD 36 ว่า หลังเกิดเหตุ ได้บันทึกการจับกุม และทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่า ปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เบื้องต้นแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ 2 ข้อหา คือ กระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับขี่รถในขณะเมาสุรา ส่วนผู้ก่อเหตุ ให้การภาคเสธ โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ส่วนการยื่นขอประกันตัว ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ผู้ก่อเหตุยังคงอยู่ใน สภ.เมืองชลบุรี และญาติจะเข้ามายื่นขอประกันตัวในวันนี้ โดยหากผู้ก่อเหตุไม่มีพฤติการณ์หลบหนี สามารถยื่นขอประกันตัวได้

สำหรับกรณีภาพการทะเลาะวิวาทที่มีการแชร์กันบนโลกออนไลน์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า ได้สอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และสื่อมวลชนในที่เกิดเหตุ ระบุว่า เป็นการเข้าใจผิดกัน เพราะเข้าใจว่าจะแอบเอาตัวผู้ต้องหาไปเพื่อหลบหนี

ขอขอบคุณที่มา สโมสรชลบุรี เอฟซี

logoline