svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แมนยู" ลงโทษ "โรนัลโด้" ปมออกจากสนามก่อนจบเกม เจ้าตัวรับอารมณ์ชั่ววูบ

21 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แมนยู" ลงโทษ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ด้วยการตัดชื่อออกจากทีมในเกมดวล "เชลซี" หลังเจ้าตัวขัดแย้งกับกุนซือ ก่อนเดินออกจากสนามตั้งแต่ยังไม่จบเกม ด้าน CR7 โพสต์ยอมรับเป็นอารมณ์ชั่ววูบ

ควันหลงจากศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ แมนฯยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 2-0 อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส ได้เดินออกจากสนามเข้าอุโมงค์ก่อนที่เกมจะจบลงโดยไม่ยอมอยู่แสดงความยินดีกับเพื่อนร่วมทีมที่ได้รับชัยชนะ ซึ่งสื่ออังกฤษเผยว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ แจ้งเปลี่ยนตัว โรนัลโด้ ลงเล่นในช่วงท้ายเกม แต่เจ้าตัวปฏิเสธและเดินออกจากสนามทันที

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์สั่งห้าม "โรนัลโด้" ไม่ให้เดินทางไปเล่นให้กับสโมสรนัดบุกไปเยือน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ สุดสัปดาห์นี้

 

ซึ่งหลังจากได้รับบทลงโทษ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้โพสต์ข้อความว่า "สิ่งที่ผมทำมาตลอดอาชีพของผมก็คือพยายามมีชีวิต และเล่นด้วยความเคารพต่อเพื่อนร่วมทีม, คู่แข่ง และโค้ชของผมทุกคน เรื่องนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง ผมไม่เคยเปลี่ยนแปลง"

"ผมยังคงเป็นคนเดิม และมีความเป็นมืออาชีพเหมือนเดิมอย่างที่ผมเป็นมาตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมาในการเล่นฟุตบอลระดับสูง และให้ความเคารพต่อหน้าที่ในการเล่นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในกระบวนการตัดสินใจของผม"

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

"ผมเริ่มต้นอาชีพนักเตะตั้งแต่ยังหนุ่มแน่น  นักเตะที่อายุมากกว่าและมีประสบการณ์สูงเป็นตัวอย่างที่สำคัญมากๆ สำหรับผมเสมอ ด้วยเหตุนี้ผมจึงพยายามที่จะทำให้ตัวเองเป็นแบบอย่างกับบรรดานักเตะดาวรุ่งที่เติบโตขึ้นมาในทุกๆ ทีมที่ผมเป็นตัวแทน"

"โชคร้ายที่มันเป็นไปไม่ได้ตลอดเวลา  และบางครั้งอารมณ์ในช่วงเวลาหนึ่งเข้ามาควบคุมตัวตนของเรา ตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมต้องทำงานหนักที่แคร์ริงตัน (สนามซ้อมแมนยู), ให้การสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมของผม และเตรียมความพร้อมทุกอย่างเมื่อได้โอกาสลงสนาม" 

"การเพิ่มความกดดันไม่ใช่ทางเลือก มันไม่เคยเป็นแบบนั้นเลย นี่คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ พวกเราต้องยืนหยัดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เร็วๆ นี้เราจะกลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง" 

 

logoline