svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เช็กความพร้อม "ลิเวอร์พูล" ปะทะ "แมนซิตี้" บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกคืนนี้

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอบอลห้ามพลาด "ลิเวอร์พูล" เปิดบ้านปะทะ "แมนซิตี้" ในศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้ เช็กสถิติและความพร้อมล่าสุด พร้อมช่องทางชมการถ่ายทอดสดได้ที่นี่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 11 ของตาราง จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของแชมป์เก่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลา 22.30 น.

 

ชมสด บอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล-แมนซิตี้

 

ความพร้อมล่าสุด
ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ไม่ชนะใครในลีกมา 3 เกมติด โดยล่าสุดบุกแพ้ อาร์เซน่อล 2-3 ก่อนจะกลับมาเรียกความมั่นใจตัวเองได้อีกครั้งด้วยการบุกไปถล่ม เรนเจอร์ส ขาดลอย 7-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

เกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม ต้องรอเช็กความฟิตของ อิบราฮิมา โกนาเต้ ที่มีอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขา หากลงไม่ได้อาจให้ โจ โกเมซ ยืนเซ็นเตอร์แบ็กคู่กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และส่ง เจมส์ มิลเนอร์ ลงเล่นแทนในตำแหน่งแบ็กขวา

 

ส่วนที่ยังเจ็บลงไม่ได้ก็มีทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, หลุยซ์ ดิอาซ, นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, อาร์ตูร์ เมโล่ และเคอร์ติส โจนส์

 

ด้านการวางแท็กติกยังต้องลุ้นว่า คล็อปป์ จะใช้ระบบอะไร ระหว่าง 4-3-3 ที่ถนัด หรือจะวางหมาก 4-2-3-1 ที่เริ่มใช้บ่อยในช่วงหลัง เนื่องจากการบาดเจ็บของผู้เล่นกองกลาง อย่างไรก็ตามในแนวรุกยังพร้อมลงสนามครบครัน ไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดีโอโก้ โชต้า และ ดาร์วิน นูนเญซ

เช็กความพร้อม \"ลิเวอร์พูล\" ปะทะ \"แมนซิตี้\" บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกคืนนี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทางฝั่ง แมนฯ ซิตี้ กำลังฟอร์มแรงโดยชนะมา 6 นัดติดรวมทุกรายการ ก่อนจะมาเสมอ โคเปนเฮเก้น ในเกมยุโรป 0-0 แต่ก็มีการพักผู้เล่นตัวหลักในเกมดังกล่าว ส่วนความพร้อมเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ขาดแค่เพียง ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์ และ คัลวิน ฟิลลิปส์ ที่ยังเจ็บอยู่เท่านั้น

 

ส่วนตัวหลักคนอื่นๆ มีชื่ออยู่ในทีมพร้อมหน้า ไม่ว่าจะเป็น เควิน เดอ บรอยน์, รูเบน ดิอาซ, ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ชูเอา กานเซโล่ และ เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่ไม่ได้ลงเล่นในเกมกลางสัปดาห์ พร้อมกลับมาออกสตาร์ตตัวจริงนัดนี้แน่นอน 

เช็กความพร้อม \"ลิเวอร์พูล\" ปะทะ \"แมนซิตี้\" บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกคืนนี้

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 30/07/22    (คอมมิวนิตี้ ชีลด์) ลิเวอร์พูล 3-1 แมนฯ ซิตี้
  • 16/04/22    (เอฟเอ คัพ) แมนฯ ซิตี้ 2-3 ลิเวอร์พูล
  • 10/04/22    (พรีเมียร์ลีก) แมนฯ ซิตี้ 2-2 ลิเวอร์พูล
  • 03/10/21    (พรีเมียร์ลีก) ลิเวอร์พูล 2-2 แมนฯ ซิตี้
  • 07/02/21    (พรีเมียร์ลีก) ลิเวอร์พูล 1-4 แมนฯ ซิตี้

 

ชมสด บอลพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล-แมนซิตี้

logoline