svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลูกยางสาวไทยเดินทางถึงบ้านเกิด นายกฯส.วอลเลย์ฯชื่นชมทำได้เกินเป้าทุกรายการ

10 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิเรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโปแลนด์

"วอลเลย์บอลสาวไทย" ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบสองในศึกชิงแชมป์โลก สถิติชนะ 4 แพ้ 5 มี 11 คะแนน ไม่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 13 ของรายการ

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางไปต้อนรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ทีม

 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกวอลเลย์บอล เผยว่า “ภาพรวมของทีมหญิงถือว่าสอบผ่าน ได้คะแนนเกินกว่าที่ตั้งเป้าไว้ทุกรายการที่ผ่านมาในปีนี้ ขอชื่นชมนักกีฬาที่เสียสละฝึกซ้อมเป็นระยะ 6-7 เดือน ในบางช่วงก็อาจจะมีเหนื่อยล้าบ้าง บางแมตช์อาจจะไม่ได้เป็นตามที่คาดหวัง ด้วยความที่กรำศึกมาหนักก็อาจจะมีล้าบ้าง แต่ทุกคนมีใจสู้เพื่อวอลเลย์บอล”
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

ด้าน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า “ขอบคุณสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล ภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุน ครูผู้สร้างนักกีฬาและต้นสังกัดที่อนุญาตให้นักกีฬามาร่วมซ้อมทีมชาติเป็นระยะเวลา 7 เดือน เราพัฒนาทีมไปตามจุดหมายที่เราวางไว้ นักกีฬาทุกคนก็ทำอย่างเต็มที่ อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคน สตาฟฟ์ทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก”

 

ส่วน "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมชาติไทย เผยว่า “เป็นอะไรที่ภาคภูมิใจกับการแข่งขันชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ ได้ประสบการณ์ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นการเจอกับทีมใหญ่ที่จัดผู้เล่นชุดใหญ่ เพราะผลการแข่งขันมีผลต่ออันดับโลก ส่วนทีมเราได้รู้วิธีที่จะสู้กับคนที่รูปร่างใหญ่ โดยเฉพาะทีมยุโรปที่ปรับสไตล์การเล่นคล้ายเอเชีย ซึ่งมองอีกเรื่องด้วยความเป็นทีมรูปร่างสูง ก็จะเล่นสูงอยู่แล้ว และต้องตีหนักมาก ถึงจะชนะเราได้ สิ่งที่เราต้องปรับคือรับบอลหนักให้ดี”

ลูกยางสาวไทยเดินทางถึงบ้านเกิด นายกฯส.วอลเลย์ฯชื่นชมทำได้เกินเป้าทุกรายการ ลูกยางสาวไทยเดินทางถึงบ้านเกิด นายกฯส.วอลเลย์ฯชื่นชมทำได้เกินเป้าทุกรายการ ลูกยางสาวไทยเดินทางถึงบ้านเกิด นายกฯส.วอลเลย์ฯชื่นชมทำได้เกินเป้าทุกรายการ ลูกยางสาวไทยเดินทางถึงบ้านเกิด นายกฯส.วอลเลย์ฯชื่นชมทำได้เกินเป้าทุกรายการ ลูกยางสาวไทยเดินทางถึงบ้านเกิด นายกฯส.วอลเลย์ฯชื่นชมทำได้เกินเป้าทุกรายการ ลูกยางสาวไทยเดินทางถึงบ้านเกิด นายกฯส.วอลเลย์ฯชื่นชมทำได้เกินเป้าทุกรายการ ลูกยางสาวไทยเดินทางถึงบ้านเกิด นายกฯส.วอลเลย์ฯชื่นชมทำได้เกินเป้าทุกรายการ

logoline