svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยลีกยันเกม "หนองบัว-บีจี" ไม่เลื่อน ไฟเขียวใส่ชุดขาวดำ-ยืนไว้อาลัยทุกสนาม

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทยลีกยืนยันไม่มีการเลื่อนเกม "หนองบัว-บีจี" สุดสัปดาห์นี้ แต่ได้อนุมัติให้เปลี่ยนชุดแข่ง โดยให้หนองบัวใส่ชุดดำ บีจีใส่ชุดขาว พร้อมให้มีการยืนไว้อาลัย 1 นาทีก่อนเกมในทุกสนาม

จากกรณีเหตุการณ์สะเทือนขวัญ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ทำให้ "มาดามจอย" กฤษยา ภู่มงคลสุริยา รองประธานสโมสร หนองบัวพิชญ เอฟซี เรียกร้องให้ บริษัท ไทยลีก จำกัด พิจารณาเลื่อนเกมการแข่งขันระหว่าง หนองบัวพิชญ เอฟซี กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในสุดสัปดาห์นี้ออกไปก่อน เนื่องจากทุกคนอยู่ในความเศร้าสลด ไม่มีใครพร้อมจะทำหน้าที่ในสัปดาห์นี้


อย่างไรก็ตาม บริษัท ไทยลีก จำกัด ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีการเลื่อนเกมออกไป โดยเผยว่า แม้ ไทยลีก จะพร้อมให้มีการเลื่อนการแข่งขันหากมีเหตุผลขัดข้องและมีความจำเป็นจริงๆ แต่ต้องอยู่ที่การตกลงกันของทั้ง 2 สโมสรด้วย นอกจากนี้ทาง หนองบัวฯ ก็ไม่ได้ส่งหนังสือขอเลื่อนการแข่งขันจากเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด โดยช่วงต้นสัปดาห์ หนองบัวฯ ขอเลื่อนแข่งเนื่องจากฝนตกพายุเข้า แต่ได้รับการยืนยันว่าสามารถแข่งขันได้

นอกจากนี้ ไทยลีกยังอนุมัติให้ทางสโมสรหนองบัวฯ ใช้ชุดแข่งขันสีดำแทนที่ชุดเหย้า ส่วนบีจีจะใส่ชุดสีขาวลงเล่น พร้อมขอความร่วมมือแฟนบอลร่วมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตโดยไม่นำอุปกรณ์การเชียร์เข้าสนาม รวมถึงได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังทุกสโมสร ขอความร่วมมือจัดพิธีแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้วยการยืนสงบนิ่ง 1 นาที ก่อนเริ่มเกม 

logoline