svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ฟุตซอลไทยรอเช็กฟิต "รณชัย" เกมดวลทาจิกิสถาน ศึกเอเชียนคัพรอบ 8 ทีมคืนนี้ (ลิงก์ชมสด)

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตซอลไทยซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนดวลทาจิกิสถาน รอบน็อกเอาท์ชิงแชมป์เอเชีย2022 รอเช็ก รณชัย จูงวงษ์สุข ที่บาดเจ็บ "โค้ชเซซาร์" ลั่น ลูกทีมจะเล่นด้วยความมั่นใจแต่ไม่ประมาท เพื่อทะลุรอบรองฯ ด้าน โวฮิดอฟ เผยเตรียมปรับแทคติกหลังหมดสิทธิ์ใช้งานประตูมือหนึ่งติดโทษแบน

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ก่อนลงทำศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ ทาจิกิสถาน ในวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ที่สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS Play และ Eleven Sports 

 

ชมสด ฟุตซอลเอเชียนคัพ ไทย-ทาจิกิสถาน

 

โดยเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 65 เวลา 18.30 น. ตามเวลา ประเทศไทย คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ นำทีมกลับมาลงฝึกซ้อมหลังปล่อยพัก 1 วัน  ที่สนาม  จาเบอร์ อัลอาห์เหม็ด ฮอลล์ เป็นครั้งสุดท้ายก่อนดวล ทาจิกิสถาน เป็นการซ้อมรูปเกมการยืนตำแหน่งในเกมรับและเน้นไปที่ความแม่นยำการจ่ายบอลในเกมรุกเพื่อเข้าจบสกอร์

 

โดยความพร้อมทีมฟุตซอลไทย หลังจาก ลงเตะ 3 นัด ในรอบแบ่งกลุ่ม  ชนะ อิรัก 3-2 ,เสมอ คูเวต2-2 และ ชนะ โอมาน 6-1  เกมนี้ยังมีรายของ รณชัย จูงวงษ์สุข แข้งตัวรับบาดเจ็บนิ้วเท้า ส่วนรายอื่นๆไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามนำโดย "กัปตันอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ที่เคยซัดแฮตทริกใส่ทาจิกิสถาน ในการพบกันรายการนี้ปี 2016 และ สราท ผลาพฤกษ์ ปราการหลังที่ยิงประตูได้ 3 เกมติดต่อกัน 

 

"โค้ชเซซาร์" เผยก่อนเกมว่า "สำหรับเรา มันเป็นเกมปกติและเรารู้จักทาจิกิสถานเป็นอย่างดี ถึงตอนนี้ระดับของพวกเขาใกล้เคยกับเรามาก ดังนั้นมันจึงเป็นเกมที่ยากพวกเขาก็มีแรงผลักดันดีที่มากในเกมนี้ แต่นักเตะของเราก็มีความมั่นใจเช่นกัน และสิ่งสำคัญคือเราจะไม่ประมาทในเกมนี้"

 

ผู้เล่น 5 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม : คทาวุธ หาญคำภา (GK) ,อิทธิชา ประภาพันธ์ ,กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ,จรูญเดช หมื่นเที่ยง ,เจษฎา ชูเดช

ฟุตซอลไทยรอเช็กฟิต "รณชัย" เกมดวลทาจิกิสถาน ศึกเอเชียนคัพรอบ 8 ทีมคืนนี้ (ลิงก์ชมสด)

ฝั่ง ทาจิกิสถาน  ผลงาน 3 นัด ชนะ บาห์เรน 4-3 ,แพ้ อุซเบกิสถาน 2-3 และ ชนะ เติร์กเมนิสถาน 8-5 นำโดย 2 ตัวทีเด็ดจบสกอร์อย่าง ซาร์โดรอฟ ไฟซาลี่ และ โยรอฟ อิดริส รองดาวซัลโวจากรอบแบ่งกลุ่มกดไปครบละ 5 ประตู แต่ทว่าจะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้รักษาประตูมือหนึ่งอย่าง ไฟรูซ เบคมูโรดอฟ ที่โดนใบแดงนัดล่าสุดกับ เติร์กเมนิสถาน ติดโทษแบน 

 

ทางด้าน ไพราฟ  โวฮิดอฟ เฮดโค้ชก็บอกว่า "เป้าหมายแรกของเราคือการไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ และเราบรรลุเป้าหมายแล้ว เราจะเล่นกับหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชียที่มีประสบการณ์ในการเล่นฟุตซอลโลก อย่างไรก็ตาม เราจะต่อสู้อย่างเต็มกำลัง และจะทำทุกอย่างที่ทำได้และเล่นอย่างดีที่สุดเพื่อเอาชนะ เกมล่าสุดเรามีปัญหานั่นคือแนวรับ อย่างไรก็ตามเราจะปรับแทคติกบางส่วนของเรากับประเทศไทย"

 

ผู้เล่น 5 คนแรก ที่คาดว่าจะลงสนาม : ไฟรูซ บอซมามาดอฟ (GK) ,โยรอฟ อิดริส ,ซาร์โดรอฟ ไฟซาลี่ ,ซาโลมอฟ ดิลชอด ,โคจาเอฟ บาฮาดูร์ 

ฟุตซอลไทยรอเช็กฟิต "รณชัย" เกมดวลทาจิกิสถาน ศึกเอเชียนคัพรอบ 8 ทีมคืนนี้ (ลิงก์ชมสด) สำหรับผลงานการพบกันของ ไทย กับ ทาจิกิสถาน 

  • ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ปี2016 ที่อุซเบกิสถาน :  ไทย ชนะ ทาจิกิสถาน 5-4 
  • ฟุตซอลเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์2009 ที่เวียดนาม : ไทย ชนะ ทาจิกิสถาน 6-2 
  • ฟุตซอล SAT Intenational Futsal Championship 2020 ที่ประเทศไทย : ไทย ชนะ ทาจิกิสถาน 2-0 ,ไทย ชุดบี ชนะ ทาจิกิสถาน 4-2

 

โดยเกมระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทาจิกิสถาน จะมีขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ที่สนาม ซาอัด อัล อับดุลลาห์ ฮอลล์ เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS Play และ Eleven Sports 

 

ชมสด ฟุตซอลเอเชียนคัพ ไทย-ทาจิกิสถาน

logoline