svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไบรท์ตันไฟเขียวเชลซีเจรจา "พ็อตเตอร์" โยกคุมทัพ

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชลซี ได้รับอนุญาตให้เปิดการเจรจากับ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของ ไบรท์ตัน ได้แล้ว เพื่อเข้ามารับงานคุมทีมต่อจาก โธมัส ทูเคิล

"สกายสปอร์ต" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน อนุญาตให้ เชลซี เปิดการเจรจากับ เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของทีมได้แล้ว หลังมีการติดต่อเข้ามาอย่างเป็นทางการ และ เชลซี ก็แสดงท่าทีชัดเจนว่าไม่มีปัญหากับการจ่ายค่าฉีกสัญญา


และล่าสุด พ็อตเตอร์ ได้เดินทางมาที่กรุงลอนดอน เพื่อพูดคุยกับ ทอดด์ โบห์ลี่ ประธานสโมสร เชลซี แล้ว ซึ่งหากเจรจาลุล่วง เชลซี ก็พร้อมจะเปิดตัวเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ทันที
ไบรท์ตันไฟเขียวเชลซีเจรจา "พ็อตเตอร์" โยกคุมทัพ
 

ขณะเดียวกัน สื่ออังกฤษยังเปิดเผยตัวเลขเงินชดเชยที่ เชลซี จะต้องจ่ายให้ ไบรท์ตัน โดยจะอยู่ที่ 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 688 ล้านบาท) ตามค่าฉีกสัญญา เนื่องจาก พ็อตเตอร์ ยังเหลือสัญญากับ ไบรท์ตัน อยู่อีกถึง 3 ปี 


สำหรับ เกรแฮม พ็อตเตอร์ วัย 47 ปี ย้ายจาก สวอนซี มาคุม ไบรท์ตัน ตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งได้รับคำชมอย่างมาก หลังพา "เจ้านกนางนวล" ทำผลงานได้ดีใน พรีเมียร์ลีก และมีรูปแบบการเล่นที่สวยงาม ทั้งที่มีงบประมาณทำทีมไม่มากนัก


ทั้งนี้นอกจาก พ็อตเตอร์แล้ว ชื่อของกุนซือดังอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตโค้ช สเปอร์ส และ เปแอสเช รวมถึง ซีเนดีน ซีดาน อดีตกุนซือ เรอัล มาดริด ก็อยู่ในข่ายตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทัพ "สิงห์บลูส์" เช่นกัน

logoline