svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ป็อกบา"ผ่าเข่าเรียบร้อย คาดพักยาว 2 เดือน ลุ้นหนักหายทันบอลโลกหรือไม่

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปอล ป็อกบา กองกลาง ยูเวนตุส เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าเรียบร้อย คาดต้องพักยาว 2 เดือน ทำให้ต้องลุ้นหนักว่าจะหายทันศึกฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีนี้หรือไม่

ปอล ป็อกบา ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ประสบปัญหาบาดเจ็บหัวเข่าในช่วงปรีซีซั่น หลังย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาร่วมทีม ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัวเป็นหนที่สอง ซึ่งเดิมทีทุกฝ่ายมีความกังวลว่าจะหายไม่ทันช่วยทีมชาติฝรั่งเศสลงทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงปลายปีนี้ จึงตัดสินใจหลีกเลี่ยงการผ่าตัด และเลือกรักษาแบบประคับประคองตามอาการ


อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ลงซ้อมเบาๆในช่วงสุดสัปดาห์ ก็รู้ว่าการเลือกใช้วิธีดังกล่าวไม่ได้ผลเท่าที่ควร จึงต้องหันกลับไปเลือกวิธีการผ่าตัดเพื่อจัดการกับอาการบาดเจ็บให้หายขาด

ล่าสุดสโมสร ยูเวนตุส ออกมายืนยันว่า การผ่าตัดของ ป็อกบา ผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุหรือกำหนดช่วงเวลากลับคืนสนามที่แน่ชัดได้ อย่างไรก็ตามสื่อในอิตาลีคาดกันว่า การพักฟื้นน่าจะใช้เวลาราว 6-8 สัปดาห์ ซึ่งหากเป็นไปตามกำหนด ป็อกบา ก็น่าจะมีชื่ออยู่ในทีมชาติฝรั่งเศส ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือนพฤศจิกายน 


ขณะที่ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ ยูเวนตุส ก็กล่าวถึงอาการลูกทีมว่า ตนเองไม่รู้ว่าเขาจะหายทันเล่นฟุตบอลโลกได้หรือเปล่า รู้เพียงว่าเขาจะกลับมาเล่นให้ ยูเวนตุส ได้ในเดือนมกราคมปีหน้า

logoline