svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แมนยูประกาศปิดดีลคว้า "อันโตนี่" ปีกอาแจ็กซ์ร่วมทัพ

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แมนยู" ประกาศอย่างเป็นทางการว่าสามารถบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว "อันโตนี" แนวรุกชาวบราซิลของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้เรียบร้อย สื่อเผยค่าตัวมหาศาลถึง 100 ล้านยูโร

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์ว่า สามารถบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว อันโตนี่ ปีกชาวบราซิเลียน มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แชมป์ลีกเนเธอร์แลนด์ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเหลือขั้นตอนการตรวจร่างกาย, เงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะ และเอกสารการทำงานในอังกฤษเท่านั้น


ขณะที่สื่อในอังกฤษรายงานว่า อันโตนี่ วัย 22 ปี จะเซ็นสัญญากับ “ปีศาจแดง” จนถึงปี 2027 พร้อมออปชั่นสามารถขยายได้อีกหนึ่งปี ขณะที่ค่าตัวบวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อยู่ที่ 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,600 ล้านบาท)


ส่วนเรื่องค่าเหนื่อย ปีกชาวแซมบ้าจะได้รับจากต้นสังกัดใหม่ที่ราวสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.5 ล้านบาท) และคาดว่ามีลุ้นประเดิมสนามให้ต้นสังกัดใหม่ในเกมเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับ อาร์เซน่อล วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนนี้
 

ทั้งนี้ อันโตนี่ จะเป็นลูกทีมใหม่รายที่ 5 ของ เอริก เทน ฮาก ในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ไทเรลล์ มาลาเซีย, คริสเตียน เอริคเซ่น, ลีซานโดร มาร์ติเนซ และ กาเซมีโร่ ขณะที่ มาร์ติน ดูบราฟก้า ผู้รักษาประตู นิวคาสเซิ่ล อยู่ระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้าย คาดว่าจะสามารถย้ายทีมได้ภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
 

สำหรับ อันโตนี่ ยิงไป 31 ประตูกับ 27 แอสซิสต์ จาก 134 เกมกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ เซา เปาโล ต้นสังกัดเก่าในลีกบราซิล ขณะที่การเล่นให้ทีมชาติบราซิล เจ้าตัวยิงไปแล้ว 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 9 เกม

 

logoline