svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วอลเลย์บอลสาวไทย"เร่งซ้อมก่อนดวลไต้หวันศึกเอวีซีคัพนัด 3

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วอลเลย์บอลสาวไทย" ลงสนามซ้อมเร่งแก้ไขข้อผิดพลาด ก่อนมีคิวพบ ไต้หวัน ในศึกวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ นัดที่ 3 วันพุธนี้

23 สิงหาคม 2565 เวลา 10.30 น. (เวลาท้องถิ่น) ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมตัวก่อนลงสนามพบกับ ไต้หวัน ในศึกวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 นัดสุดท้ายของรอบแรก ในวันพุธนี้ (24 ส.ค.)


โดย 2 เกมที่ผ่านมา วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามไปแล้ว 2 เกม เกมแรกพ่ายให้กับ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ก่อนคืนฟอร์มกลับมาเอาชนะ ออสเตรเลีย 3-0 เซต ในเกมถัดมา 

 

ซึ่งจากเกมที่พบกับ ออสเตรเลีย แม้จะเก็บชัยชนะได้ แต่ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ยังมองว่ามีความผิดพลาดอยู่มากโดยเฉพาะการรับลูกเสิร์ฟที่ทำให้ทีมเสียแต้มไปมากกว่าปกติ 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

และในการซ้อมวันนี้ ทีมชาติไทยลงซ้อมอย่างเข้มข้นกว่า 1.30 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การรับลูกเสิร์ฟและการเล่นบอลแรก เนื่องจากมองว่า ไต้หวัน เล่นเกมรับได้เหนียวแน่นคล้ายกับ ญี่ปุ่น 

 

อย่างไรก็ตาม การซ้อมวันนี้ไม่มี ปิยนุช แป้นน้อย ลิเบโร่ ที่มีอาการไม่สบายเจ็บคอ โดยแพทย์ประจำทีมให้แยกตัวจากเพื่อนๆก่อน แม้ผลตรวจโควิดเป็นลบ ล่าสุดคาดว่าน่าจะป่วยทอนซิลอักเสบ เนื่องจากทานยาแล้วอาการดีขึ้น

 

นอกจากนี้ เมื่อช่วงเที่ยง บริษัทในเครือ CPF ได้ส่งอาหารพร้อมทาน จำนวน 4 ลังใหญ่ มาให้นักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเป็นการเสริมเพิ่มพลัง นอกเหนือจากที่ทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมินะลา จัดมาให้ทุกมื้อเที่ยง


สำหรับวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ไต้หวัน ในวันที่ 24 สิงหาคม 2565 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ติดตามชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง One หมายเลข 31 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com รวมถึง YouTube : PPTV HD 36

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

logoline